logo

“รพ.ธรรมศาสตร์” แถลงอาการ ‘ตะวัน-แบม’ ล่าสุด หลังเข้ารับการรักษาตัว 8 วัน

รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอาการ ‘ตะวัน-แบม’ จิบน้ำแต่ยังอดข้าว ตรวจเลือดพบโซเดียมต่ำ-คีโตนสูงจากภาวะอดอาหาร สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องอาการป่วยของ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม และนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน หลังเข้ารับการรักษาตัวเข้าสู่วันที่ 8 ดังนี้ สรุปอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และคุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) วันที่ 31 มกราคม 2566 วันที่ 8 ของการรักษา

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ นอนไม่หลับ มีเลือดกำเดาไหล แต่ทุเลาแล้วภายหลังได้รับการปฐมพยาบาล มีเลือดออกตามไรฟัน ยังมีอาการแสบร้อนกลางอก และมีลมในช่องท้อง เจ็บแปลบที่หน้าอกข้างซ้ายบ้าง สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำและค่าคีโตนในเลือดสูงเนื่องจากภาวะอดอาหาร

คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี อ่อนเพลีย ปากแห้ง ปัสสาวะออกน้อยจากการขาดน้ำ ยังมีอาการแสบร้อนกลางอกและมีลมในช่องท้อง ปวดศีรษะเวลาเปลี่ยนท่าทาง สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลการตรวจเลือดพบภาวะโซเดียมต่ำ ภาวะโปแทสเซียมต่ำ จึงได้รับการรักษาด้วยการให้ยาน้ำโปแทสเซียมทดแทนและค่าคีโตนในเลือดสูง เนื่องจากภาวะอดอาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" มอนิเตอร์คดียุบพรรคพรุ่งนี้ที่สภาฯ "ปกรณ์วุฒิ" ยันไร้แผนสำรอง ลุ้นผลคำวินิจฉัย
"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ
Chef Cares เปิดประสบการณ์ 'โจ๊กหมูแดง-ข้าวหมูแดงกวางตุ้งฮ่องเต้' สัมผัสความอร่อยสไตล์ฮ่องกง
อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น