No data was found

ชาวบ้านแห่ขอโทษ ผกก.สภ.บางกล่ำ หลังเกิดปมดราม่าผ่านสื่อออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

ตัวแทนชาวบ้านเข้ามอบดอกไม้ ขอโทษ ผกก.สภ.บางกล่ำ และเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง อ บางกล่ำหลังที่ประชุมมีมติให้โค่นต้นข่อยที่เป็นแหล่งรวมตัวของชาวบ้านทิ้ง เพราะ มีการมั่วสุมเสี่ยงต่อการติดโควิดและปิดชุมชนกันอีกรอบ จนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น และมีการนำเหตุการณ์บางส่วนไปโพสต์เฟซบุ๊คและสื่อออนไลน์จนเกิดเป็นดราม่าขึ้นมา ด้าน ผกกสภ.บางกล่ำ ยินดีรับคำขอโทษ และให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันที่ 4 ส.ค. 2564  ที่หน้า สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา ทาง สท.นาเดียร์ หมัดอะด้ำ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าช้าง พร้อมกับตัวแทนชาวบ้าน ม.11 ต.ท่าช้าง นำโดย นายสัมแอ ศรีธรรมราช อายุ 49 ปี และบุตรชาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ และ นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อมอบดอกไม้ และกล่าวคำขอโทษ หลังจากเกิดกรณีการพิพาทกันระหว่างกลุ่มชาวบ้าน กับทางตำรวจ และหน่วยงานภาครัฐ พร้อมกับมีการโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์บางส่วนที่ และข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับทางเจ้าหน้าที่ จนเกรงว่า อาจจะทำให้มีคนเข้าใจผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และอาจกลายเป็นความขัดแย้งที่ขยายเป็นวงกว้างไปมากกว่านี้

สำหรับเหตุการณ์นี้ทาง พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ เผยว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ทาง นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ พร้อมตำรวจ และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ ได้ประชุมแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ณ โรงเรียนบ้านโคกเมา ม.11 ต.ท่าช้าง  และมีหัวข้อหนึ่ง คือ การมั่วสุมแพร่ระบาดของโควิดบริเวณต้นข่อย ชุมชนหน้าโคกเมา ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการสั่งปิดชุมชนในย่านนี้ 14 วัน และเป็นการปิดชุมชนเป็นชุมชนแรกๆของจังหวัด เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายสิบคน แต่หลังจากนั้นชาวบ้านก็กลับมานั่งมั่วสุมจับกลุ่มเป็นประจำ จนทำให้มีการแพร่ระบาดใหม่ขึ้นอีก โดยที่ประชุมจึงได้ลงมติให้โค่นต้นข่อย ซึ่งอยู่บนที่ดินสาธารณะออก เพื่อไม่ให้ชาวบ้านมานั่งมั่วสุมกันอีก และเตือนหลายครั้งแล้ว โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเทศบาลตำบลท่าช้าง รับผิดชอบในการตัดโค่น และมีตำรวจมาดูแลความเรียบร้อย ต่อมาวันที่ 2 ส.ค. เวลา 10.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เข้าไป เพื่อดำเนินการตัดต้นข่อย แต่ได้มี นายสัมแอ ศรีธรรมราช พร้อมกับคนในครอบครัว และชาวบ้านกว่า 30 ราย ที่อยู่ในซอย มาขัดขวาง และทางเจ้าหน้าที่พยายามชี้แจง แต่ไม่ยอมเชื่อฟัง และเข้าขัดขวางตลอดเวลา  โดยขณะที่กำลังจะตัดต้นข่อย ได้มี นายสาการียา ลูกของ นายสัมแอฯ พยายามฝ่าวงกั้นของเจ้าหน้าที่ และทาง พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ ได้กันตัวออก ทำให้ นายสัมแอ ผู้เป็นพ่อ เกิดความไม่พอใจได้ถือแชลงอยู่ในมือเดินเข้ามาหา เหมือนจะทำร้าย พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ เกรงว่า นายสัมแอฯ จะเข้ามาทำร้าย จึงได้ชักปืนออกมาจากเอว เพื่อถือขู่เอาไว้ เพื่อไม่ให้เดินเข้ามาทำร้าย ต่อมาได้มีคนกันเอาไว้ และแยกย้ายกันไป กระทั่งทางลูกชายของ นายสัมแอ ได้นำคลิปบางส่วนในตอนที่มีการชักปืนออกไปไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ค และสื่อออนไลน์ พร้อมกับข้อความที่ดูเหมือนกับเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุจนกลายเป็นเรื่องราวดราม่า ชุมชนต้นข่อย@หน้า รร.บ้านโคกเมา ขึ้น

ทั้งนี้หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ก็ได้มีการพูดคุยกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย และวันนี้ ทาง สท.นาเดียร์ หมัดอะด้ำ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าช้าง นำทางชาวบ้านมาพบกับทางตำรวจ รวมทั้งส่วนราชการ เพื่อปรับความเข้าใจกัน และทางชาวบ้าน นำโดย นายสัมแม ก็ได้มอบดอกไม้ และกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับได้ให้ลูกชายลบคลิปและโพสต์ดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊คและสื่อออนไลน์ต่างๆแล้ว และเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่หวังดีที่จะทำให้เกิดความปลอดภัยกับคนในชุมชน ด้าน พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ ก็ได้พูดคุย และพร้อมที่จะให้อภัยจากการที่มีการกระทบกระทั่งกันดังกล่าว พร้อมกับยืนยันทั้งตำรวจและภาครัฐพร้อมที่ดูและ และช่วยเหลือประชาชนในทุกๆด้าน และฝากขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆที่ออกมา โดยเฉพาะในช่วงที่โควิดกำลังแพร่ระบาด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายได้โดยเร็วที่สุด

 

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น