No data was found

อัปเดตอาการ “ตะวัน-แบม” ยอมกินน้ำ ขออย่าห่วง ยันยังไม่อยากตาย

กดติดตาม TOP NEWS

อัปเดตอาการ "ตะวัน-แบม" ยอมกินน้ำ ขออย่าห่วง ยันยังไม่อยากตาย

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เผยแพร่คำชี้แจงกรณี “ตะวัน” ทานตะวันและ “แบม” อรวรรณ ประจำวันที่ 31 มกราคมว่า ในวันนี้ทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อเวลาประมาณบ่ายสี่โมงเย็นเศษ เนื่องจากในวันนี้มีคณะบุคคลเข้าเยี่ยมน้องทั้งสองหลายคณะ โดยเริ่มตั้งแต่เช้า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมคณะได้เข้าเยี่ยม ต่อมามีพ่อแม่และญาติของตะวันและแบมเข้าเยี่ยมต่อ หลังจากนั้นยังมีคณะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เข้าเยี่ยมน้องทั้งสองด้วย จึงทำให้ทนายความต้องเข้าเยี่ยมเป็นชุดสุดท้ายในเวลาประมาณบ่ายสี่โมงเย็น

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการพูดคุยกับทั้งสอง ทนายความทราบว่าเมื่อคืนตะวันมีอาการเลือดกำเดาไหล และในช่วงเช้ามีอาการระคายคอมากมีเลือดออกมาพร้อมเสลดและน้ำลาย และยังมีเลือดออกตามไรฟันขณะที่แปรงฟัน ซึ่งวันนี้ตะวันบอกว่าเลือดออกมาเยอะมาก

ตะวันเล่าว่า จากการตรวจของพยาบาลในวันนี้ค่าคีโตนยังสูงมากอยู่ ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงเหลือประมาณ 60 แพทย์จึงขอร้องให้ดื่มน้ำหวาน กินวิตามิน และเกลือแร่ แต่ตะวันปฏิเสธไม่ยอมรับการรักษาใดๆ แต่จะจิบน้ำบ้างตามที่แพทย์ขอร้อง

สำหรับแบมจากการตรวจของแพทย์ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงเหลืออยู่ที่ 70 ส่วนค่าโพแทสเซียมต่ำมาก แพทย์ขอให้รับน้ำหวาน วิตามิน และเกลือแร่ แต่แบมก็ยังคงปฏิเสธ ต่อมาแพทย์ขอร้องอีกครั้งแบมจึงยอมรับโพแทสเซียมและจิบน้ำ แต่ยังคงปฏิเสธการรักษาอื่นๆ

ทั้งสองคนดูอ่อนเพลียตลอดเวลา เธอเล่าว่ากลางคืนจะนอนไม่ค่อยหลับ ทั้งสองคนมีอาการปวดท้องและเจ็บแปลบๆ ที่หน้าอกบ้าง

วันนี้ทั้งสองคนดูเหนื่อยและอ่อนเพลียมาก ซึ่งคงเกิดจากการอดอาหารและพูดคุยกับคณะบุคคลที่เข้าเยี่ยมหลายชุดอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ทนายความจึงใช้เวลาพูดคุยและปรึกษาหารือเกี่ยวกับคดีและข้อกฎหมายในวันนี้ไม่มากนัก เพราะทั้งสองดูเหนื่อยมาก

ตะวันและแบมฝากทนายความให้บอกกับคนข้างนอกว่า เธอขอบคุณทุกๆ คนที่สนับสนุนในสิ่งที่เธอเรียกร้องทั้งสามประการ ไม่ว่าจะเห็นด้วยกับวิธีการของเธอหรือไม่ก็ตาม เธอขอให้ทุกคนที่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องนี้ช่วยกันทำทุกวิถีทางให้ประสบความสำเร็จ เธอบอกว่าเธอยังสู้อยู่ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง เธอไม่อยากตาย แต่ถ้าสิ่งที่เธอเรียกร้องมันเกิดขึ้นเป็นจริงก็คุ้มค่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น