No data was found

จับผู้ต้องหาขนพืชกระท่อมกว่า 200 กิโลกรัม

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 4 ส.ค. 2564 ที่กองกำกับการตำรวจน้ำนราธิวาส พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช ผกก.7 บก.รน. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดแถลงข่าวการตรวจยึดใบกระท่อมสดพร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย จากการสั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.สรน.3 กก.7 บก.รน. นำกำลังเจ้าหน้าที่หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดประเภท 5 ใบกระท่อมสด โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมิตซุบิซิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 2774 ภูเก็ต จากพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อส่งยาเสพติดปลายทางไปยังพื้นที่จังหวัดปัตตานี

จนกระทั่งในเวลา 06.00 น.ของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนถนนสายน้ำพุเสด็จ สนามบิน หมู่ที่ 2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ได้มีรถยนต์กระบะคันเป้าหมาย ขับผ่านมายังจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบใบกระท่อมสด จำนวน 19 ถุง น้ำหนัก 180 กิโลกรัม ที่บรรจุใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ ว่างอยู่บนเบาะรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลาง และนำตัวนายแวยี วาจิ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/8 หมู่ที่ 1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ มาสอบสวนเบื้องต้นที่ กองบังคับการตำรวจน้ำนราธิวาส

ในเบื้องต้นนายแวยี ให้การรับสารภาพว่า ใบกระท่อมดังกล่าวไม่ได้เป็นของตน แต่ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถยนต์นำใบกระท่อมสดไปส่งให้กับลูกค้าคนหนึ่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยที่ไม่ยอมเปิดเผยถึงตัวบุคคลที่ว่าจ้างรวมทั้งผู้รับในพื้นที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 พืชใบกระท่อมสดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือของนายแวยี ที่ตรวจยึดได้เป็นของกลางไปขยายผล เพื่อจับกุมเครือข่ายที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น