No data was found

จับผู้ต้องหาขนพืชกระท่อมกว่า 200 กิโลกรัม

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 4 ส.ค. 2564 ที่กองกำกับการตำรวจน้ำนราธิวาส พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช ผกก.7 บก.รน. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดแถลงข่าวการตรวจยึดใบกระท่อมสดพร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย จากการสั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.สรน.3 กก.7 บก.รน. นำกำลังเจ้าหน้าที่หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดประเภท 5 ใบกระท่อมสด โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมิตซุบิซิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 2774 ภูเก็ต จากพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อส่งยาเสพติดปลายทางไปยังพื้นที่จังหวัดปัตตานี

จนกระทั่งในเวลา 06.00 น.ของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนถนนสายน้ำพุเสด็จ สนามบิน หมู่ที่ 2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ ได้มีรถยนต์กระบะคันเป้าหมาย ขับผ่านมายังจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบใบกระท่อมสด จำนวน 19 ถุง น้ำหนัก 180 กิโลกรัม ที่บรรจุใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ ว่างอยู่บนเบาะรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลาง และนำตัวนายแวยี วาจิ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/8 หมู่ที่ 1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ มาสอบสวนเบื้องต้นที่ กองบังคับการตำรวจน้ำนราธิวาส

ในเบื้องต้นนายแวยี ให้การรับสารภาพว่า ใบกระท่อมดังกล่าวไม่ได้เป็นของตน แต่ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถยนต์นำใบกระท่อมสดไปส่งให้กับลูกค้าคนหนึ่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยที่ไม่ยอมเปิดเผยถึงตัวบุคคลที่ว่าจ้างรวมทั้งผู้รับในพื้นที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 พืชใบกระท่อมสดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือของนายแวยี ที่ตรวจยึดได้เป็นของกลางไปขยายผล เพื่อจับกุมเครือข่ายที่ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า
เปิดเผยอาวุธลับ KNLA กำลังหลักโจมตีในสมรภูมิเมียวดี
นายกเล็กบางบาลขอโทษ จนท.เทศบาลสารภาพ "ซาร่า" ตายแล้ว เผยนาทีดิ้นทุรนทุรายก่อนสิ้นใจ
บิ๊กเจี๊ยบ ตำรวจไซเบอร์บุกจับแก๊งเว็บพนันออนไลน์คาห้องทำงานในพื้นที่อำเภอขลุงจันทบุรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น