No data was found

“สมศักดิ์” ร่ำไห้ เข้าเยี่ยม ตะวัน-แบม สงสารเห็นใจ จ่อเด้งรับข้อเรียกร้อง

กดติดตาม TOP NEWS

“สมศักดิ์”ร่ำไห้เยี่ยมตะวันแบม สงสารเห็นใจ ชี้หากเป็นอะไรไป “ประเทศเราจะอยู่กันอย่างไร” จ่อเด้งรับข้อเรียกร้อง สั่งก.ยุติธรรมดูปฏิรูปกฏหมายและกระบวนการยุติธรรม ชี้อาจต้องทำเอกสารเขียนโครงขึ้นมาในสัปดาห์นี้ให้เสร็จ ก่อนเดินหน้าต่อไป

ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าเยี่ยม น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และน.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือแบม ผู้ต้องหาในคดี มาตรา 112 ที่ยังคงอดอาหาร ที่โรงพยาบาล ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต โดยก่อนการให้สัมภาษณ์ นายสมศักดิ์กลั้นน้ำตาไม่อยู่ พูดไม่ได้ ก่อนหันหน้าหนีและเดินออกไปจากวงสัมภาษณ์ ก่อนจะให้กลับมาพูดคุยกับสื่อมวลชนอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวถึงการเข้าเยี่ยม ตะวัน แบม ว่า คิดว่าการที่เรื่องของตัวแทนไปพูดคุยกันเราก็จะพยายามหาทางออกอย่างเต็มที่ในอำนาจที่กระทรวงยุติธรรมสามารถพูดคุยและประสานงานได้ ซึ่งเรื่องการอดอาหาร ตนเป็นนักการเมืองมานานแล้วบางทีกลุ่มอื่นๆไม่ได้อดกันจริงจัง แต่น้องเขาทุ่มเทก็ไม่อยากให้เขาเป็นอะไรก็พยายามแก้ไขมีความรู้สึกเห็นใจ สงสาร ด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ ที่เขามีความจริงใจกับการแก้ปัญหาของบ้านเมือง ซึ่งในส่วนที่ยังเป็นเยาวชนมีอะไรที่จะเป็นเรื่องน่าเสียใจทั้งตัวเองและครอบครัว ตนอยากให้ช่วยเขา

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้พูดคุยเมื่อวานนี้ไม่อยากให้เป็นข่าว ไม่ต้องการคะแนนเสียง ไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น เราคุยกันมีปลัดกระทรวงยุติธรรม มีข้าราชการหลายๆท่าน ก็คิดว่าตนจะพูดคุยกับน้องเขานิดหน่อย ก็จะเริ่มดำเนินการในส่วนที่เราทำได้ อย่างเช่นในเรื่องการปฏิรูป ทั้งกฏหมายและกระบวนการยุติธรรมเราคงต้องมานั่งพิจารณาหารือกัน อาจจะต้องทำเอกสารเขียนโครงขึ้นมาในสัปดาห์นี้ให้เสร็จ และเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าจะต้องมีการพูดคุยกันถ้าเห็นพ้องต้องกันในระยะกลางและระยะยาวที่ต้องแก้ไขกัน ซึ่งสภาผู้แทนราษฏรต้องช่วยในวันข้างหน้าด้วย

เมื่อถามว่า มีบทบาทของแพทย์ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรม สังเกตุได้จากคำชี้แจงจากทนายที่ถ่ายทอดออกมา นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การพิจารณาของแพทย์ก็มีทุกครั้งที่มีการอดอาหาร แต่ครั้งนี้ตนเห็นว่าเป็นเยาวชนไม่มีเสแสร้ง มันถึงชีวิตได้ คนอายุมากเขารู้หลบเป็นปลีกรู้หลีกเป็นหาง กลางคืนดื่มน้ำ ดื่มนมบ้าง แต่ครั้งนี้รู้สึกว่าเขาทุ่มเทมากๆ เป็นสิ่งที่ดีและไม่ดี ถ้าเขาเป็นอะไรขึ้นมาประเทศเราจะอยู่กันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะมาโน้มน้าวให้ ตะวัน-แบม ยุติอดอาหารหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนจะทำในส่วนที่ทำได้ ส่วนงานอื่นที่เราทำไม่ได้ก็จะประสานให้ ทุกวันนี้เครื่องมือกลไกของกระทรวงมีอะไรให้ขับเคลื่อน เมื่อถามว่า วันนี้จะมีอะไรไปไปบอกทั้งสองคนเพื่อให้พอใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็บอกว่าถ้าน้องเขาจะถอยให้สักนิด เพื่อให้มีเวลา เราก็จะทำงานให้มากขึ้น ตอนแรกเข้าใจว่าน้องเขายอมรักษาที่นอกโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จะทานอาหารหรืออะไรต่างๆตนก็พยายามเร่งรัด เพราะว่าได้ดูข้อมูลจากคุณหมอท่านหนึ่งที่เป็น ส.ส. ท่านก็จะแนะนำ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ว่าฟังจากหมอพูดแล้ว ก็น่าห่วง ทั้งนี้ก่อนจบการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวได้ถ่ามว่าที่หยุดพูดและเดินออกไปรู้สึกอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงสะอื้นอีกครั้งพร้อมโบกมือว่า “ผมรู้สึกเห็นใจเขา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น