No data was found

“ชัชชาติ” ลุยสอบ Plan B ดื้อแพ่ง โชว์ป้ายโฆษณากองสลากพลัส เข้าข่ายผิดกม.พนัน

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัชชาติ" ลุยสอบ Plan B ดื้อแพ่ง โชว์ป้ายโฆษณากองสลากพลัส เข้าข่ายผิดกม.พนัน

จากกรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีคำสั่ง เรื่องการไม่สามารถโฆษณา และประชาสัมพันธ์ เพื่อจูงใจให้ประชาชนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ เนื่องจากถือเป็นการพนันชนิดหนึ่ง ประกอบกับ มติ ครม. เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ศ.2551 ที่ระบุให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถดำเนินกิจกรรม โฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน แต่ต้องมิได้เป็นไปเพื่อจูงใจให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

ล่าสุดจากการลงพื้นที่สำรวจของทีมข่าวท็อปนิวส์ ยังคงพบป้ายโฆษณาของบริษัทแพลนบี ที่ยังคงดำเนินการโฆษณาขายหวยออนไลน์ของกองสลากพลัส อยู่ในหลายๆ พื้นที่ เช่น พิกัดทางด่วนพระราม 9 มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพ และถนนพระราม 9 ซอย 46 ทั้งที่ ก่อนหน้านี้ ทีมข่าวเคยติดต่อสอบถามและส่งอีเมล์ ไปยังบริษัท แพลนบีแล้วก็ตาม ซึ่งก็ยังไม่ได้รับคำตอบหรือการชี้แจงใดๆ ในประเด็นนี้ ขณะที่หน่วยงานอื่นๆ เช่น ขสมก. สื่อทีวีและสื่ออื่นๆ ที่เคยเผยแพร่โฆษณาของกองสลากพลัส ได้ทยอยถอดโฆษณาลงหมดแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นในวันนี้ (31 ม.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ จึงนำประเด็นคำถามนี้มาสอบถามกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะเป็นผู้อนุญาตและเป็นเจ้าของสถานที่ที่ป้ายโฆษณาดังกล่าวตั้งอยู่ โดยผู้ว่าฯ กทม. ได้รับทราบในประเด็นนี้แล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูล ขออนุญาติไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อน หากเข้าข่ายความผิดก็ต้องดำเนินการ โดยบริษัทแพลนบี รับสัมปทานจากกรุงเทพมหานคร ในส่วนของป้าย MUPI (ป้ายที่มีลักษณะคล้ายไอติม เป็นป้ายโฆษณาที่ทำจากไลท์บ็อกซ์) โดย กทม.ให้สิทธิ์บริษัทแพลนบีในการใช้ป้ายโฆษณา

 

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า หากพบว่าการโฆษณาของบริษัทแพลนบี เข้าข่ายผิดกฎหมายและอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตนจะดำเนินการ แต่หากไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร แต่เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องแจ้งตำรวจต่อไป โดยหลักๆ แล้วทางกทม. เก็บภาษีป้ายเป็นหลัก แต่ในแง่ของเนื้อหาของป้ายโฆษณาขอไปตรวจสอบก่อนว่าเข้าขอบเขตอำนาจการดูแลหรือไม่ โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น