No data was found

ซัดกันนัว”เจี๊ยบ ก้าวไกล” ฟาด “โทนี่” ไม่เข็ดเคยโดนยุบพรรค เจอ “แขก คำผกา” สวนกลับ โดดป้องเพื่อไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ซัดกันนัว"เจี๊ยบ ก้าวไกล" ฟาด "โทนี่" ไม่เข็ดเคยโดนยุบพรรค เจอ "แขก คำผกา" สวนกลับ โดดป้องเพื่อไทย

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ “ลุงไพโรจน์” ไพโรจน์ โชติศรีพันธ์พร หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรม “ยื่นหยุดขัง” กับกลุ่มทะลุฟ้า เสียชีวิตหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ขณะทนายความเข้าไปยื่นประกันตัวนักกิจกรรมทางการเมือง 12 ราย ว่าวันนี้ผมได้ทราบข่าวว่า คุณไพโรจน์ โชติศรีพันธ์พร ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมยื่นหยุดขังกับกลุ่มทะลุฟ้า ได้หมดสติเสียชีวิตลง ผมต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณไพโรจน์ต่อการสูญเสียครั้งนี้ด้วยครับ

 

นายทักษิณกล่าวว่า ขณะเดียวกัน ผมทราบมาว่าทางกลุ่มทะลุวังจะไปทวงให้พรรคเพื่อไทย (พท.) ยกเลิกมาตรา 112 และ 116 ผมขอเสนอผู้บริหารพรรคให้เชิญชวนกลุ่มน้อง ๆ ไปห้องสมุดพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าใจประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพรรคตั้งแต่ไทยรักไทย

“ผมได้พูดเรื่อง 112 หลายครั้งว่าปัญหาอยู่ที่การบังคับใช้ที่ขาดหลักนิติธรรม เลยทำให้ไประคายเจ้านาย ผมมั่นใจว่าถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะไม่มีเหตุการณ์แบบทุกวันนี้ จนแทบจะไม่รู้สึกว่ากฎหมายเป็นปัญหา การแก้ปัญหาด้วยการบริหารด้วยหลักนิติธรรมที่เป็นสากลจะง่ายและรวดเร็วกว่าการแก้กฎหมายเยอะ อย่าทะลุวังเลย มาทะลุทำเนียบดีกว่า เพื่อหลักนิติธรรมสากลจะกลับคืนสู่ประเทศไทย พร้อมการมองเห็นอนาคตของลูกหลาน” นายทักษิณระบุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ทางด้านนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ เจี๊ยบ ก้าวไกล ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า เล่นใหญ่เสนอชื่อเจ้านายเป็นแคนดิเดตนายกโดนยุบ พักยังไม่เข็ด ยังบอกว่ากฎหมาย 112 มีปัญหาแค่การบังคับใช้ ทั้งที่มีปัญหาตั้งแต่ตัวบทชัด ๆ

 

 

ทั้งนี้ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ว่า คุณเจี๊ยบทูลกระหม่อมหญิงเขาลาออกจากฐานันดรศักดิ์ตั้งแต่ 25 กรกฎาคม 2515 แล้วทูลกระหม่อมคือคำสำรองเรียกเฉย ๆ พร้อมกับมีกระแสเรียกร้องว่าให้พักก้าวไกลลองเอาคดี 112 เข้าไปพิจารณาในสภาสักทีจะได้เกิดการถกเถียงกันว่าการกระทำแบบไหนควรต้องคดี 112

 

 

 

 

ขณะที่ทางด้านแขก คำผกา ก็ได้โต้กลับในเรื่องนี้ผ่านบัญชีทวิตเตอร์เช่นกัน โดยระบุว่า พรรคไทยรักษาชาติไม่ได้แอบอ้างชื่อคุณอุบลรัตน์คุณอุบลรัตน์ในทางกฎหมายไม่ได้เป็นสมาชิกราชวงศ์ จึงมีคุณสมบัติเป็นแคนดิเดตนายกได้ กกต.รับใบสมัครไว้เรียบร้อย ไม่ได้ทักท้วงใด ๆ โดนยุบพรรคจากการตีความของศาลรัฐธรรมนูญ พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบจากศาลรัฐธรรมนูญเช่นกัน

 

แขก คำผกา เผยปมแตกหัก SpokeDark รับทะเลาะจริง ตอกหน้าคนบอกเดี๋ยวก็ดี คxย

 

 

 

และดูเหมือนว่าเหตุการณ์ถกเถียงกันของทั้งคู่จะยังไม่จบ เพราะเจี๊ยบ ก้าวไกล ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า ดูเหตุผลของศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติค่ะ

ทำให้งานนี้ก็มีคอมเม้นต์ จาก FC ของทั้งสองฝ่ายเข้ามาตีกันให้วุ่น บางคอมเมนต์ก็บอกว่าเจ๊เจี๊ยบ คือยังไม่เข็ดเอาดี ๆ

ขณะที่ FC ฝั่งเพื่อไทยก็บอกว่า จะให้เพื่อไทยจับมือกับก้าวไกล มานี่มาดูสภาพส.ส. พรรคส้ม แต่ละคน งานนี้เรียกได้ว่าทั้งสองฝ่ายซัดกันเดือดเต็มสูบเลยทีเดียว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น