No data was found

เมืองคอนยอดผู้ติดเชื้อวันเดียวพุ่ง 164 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 4 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น.จังหวัดนครศรีธรรมราชพบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 164 ราย (ผู้ป่วยในจังหวัด 128 คน /รับจาก กทม.และปริมณฑล 36 ราย) ยอดผู้ป่วยสะสม 4,157 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 1,791 ราย (จากต่างจังหวัด 896 ราย รักษาหายแล้ว 364 ราย)รักษาหายแล้วสะสม 2,600 ราย เสียชีวิตสะสม 35 ราย

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าโดยทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และตรวจเข้มใน 4 กลุ่ม/คลัสเตอร์ คือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร้านค้าต่าง ๆ กลุ่มโรงงาน ล้ง สถานประกอบการที่มีกลุ่มแรงงาน แคมป์คนงานหรือสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มของคนงาน กลุ่มร้านเสริมสวย ร้านตัดผม และกลุ่มพนักงานขับรถขนส่งต่าง ๆ ซึ่งได้สั่งการให้มีความเข้มข้นในระบบป้องกัน คือบุคคลกลุ่มนี้ต้องป้องกันตนเองให้ได้ มีการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าร้าน โดยได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจ เพื่อให้บังคับใช้กฎหมายเพื่อให้มีการป้องกันตนเอง นอกจากนี้ยังให้นำการปฏิบัติของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเป็นแบบอย่าง เมื่อพบผู้ป่วยในสถานที่ใด ให้ปิดสถานที่ดังกล่าวทันทีเพื่อคัดกรองและสอบสวนโรคเชิงรุกทันที


ในขณะที่ความคืบหน้าในการสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชนในการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมโรคโควิด-19 ตาม “โครงการคนคอนรวมใจสู่ภัยโควิด-19” หรือการสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนสีฟ้า เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยของจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 1,283 หมู่บ้าน/ชุมชน คิดเป็นร้อยละ 77 โดยขณะนี้ได้มีการสร้างสถานที่พักคอย ทั้งในส่วนของ โฮม ไอโซเลชั่น และคอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น เพื่อรองรับกลุ่มเสี่ยง และผู้ป่วยสีเขียวที่เดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด ขณะนี้ได้ดำเนินการ แล้วกว่าร้อยละ 80.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น