No data was found

เมืองคอนยอดผู้ติดเชื้อวันเดียวพุ่ง 164 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 4 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น.จังหวัดนครศรีธรรมราชพบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 164 ราย (ผู้ป่วยในจังหวัด 128 คน /รับจาก กทม.และปริมณฑล 36 ราย) ยอดผู้ป่วยสะสม 4,157 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 1,791 ราย (จากต่างจังหวัด 896 ราย รักษาหายแล้ว 364 ราย)รักษาหายแล้วสะสม 2,600 ราย เสียชีวิตสะสม 35 ราย

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าโดยทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และตรวจเข้มใน 4 กลุ่ม/คลัสเตอร์ คือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร้านค้าต่าง ๆ กลุ่มโรงงาน ล้ง สถานประกอบการที่มีกลุ่มแรงงาน แคมป์คนงานหรือสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มของคนงาน กลุ่มร้านเสริมสวย ร้านตัดผม และกลุ่มพนักงานขับรถขนส่งต่าง ๆ ซึ่งได้สั่งการให้มีความเข้มข้นในระบบป้องกัน คือบุคคลกลุ่มนี้ต้องป้องกันตนเองให้ได้ มีการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าร้าน โดยได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจ เพื่อให้บังคับใช้กฎหมายเพื่อให้มีการป้องกันตนเอง นอกจากนี้ยังให้นำการปฏิบัติของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเป็นแบบอย่าง เมื่อพบผู้ป่วยในสถานที่ใด ให้ปิดสถานที่ดังกล่าวทันทีเพื่อคัดกรองและสอบสวนโรคเชิงรุกทันที


ในขณะที่ความคืบหน้าในการสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชนในการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมโรคโควิด-19 ตาม “โครงการคนคอนรวมใจสู่ภัยโควิด-19” หรือการสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนสีฟ้า เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยของจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 1,283 หมู่บ้าน/ชุมชน คิดเป็นร้อยละ 77 โดยขณะนี้ได้มีการสร้างสถานที่พักคอย ทั้งในส่วนของ โฮม ไอโซเลชั่น และคอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น เพื่อรองรับกลุ่มเสี่ยง และผู้ป่วยสีเขียวที่เดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด ขณะนี้ได้ดำเนินการ แล้วกว่าร้อยละ 80.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า
เปิดเผยอาวุธลับ KNLA กำลังหลักโจมตีในสมรภูมิเมียวดี
นายกเล็กบางบาลขอโทษ จนท.เทศบาลสารภาพ "ซาร่า" ตายแล้ว เผยนาทีดิ้นทุรนทุรายก่อนสิ้นใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น