No data was found

“หมอวรงค์” ลั่นหากจำเป็นพร้อมนั่งนายกฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยภักดีทั่วประเทศ พร้อมประกาศรบกับคนโกง

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอวรงค์" ลั่นหากจำเป็นพร้อมนั่งนายกฯ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยภักดีทั่วประเทศ พร้อมประกาศรบกับคนโกง

พรรคไทยภักดี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “เมล็ดพันธุ์การเมืองใหม่พรรคไทยภักดี” ประกาศสงครามรบแตกหักกับคนโกง ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ ไม่ไม่ยุบพรรค ไม่เลือกเชียร์ ป.ไหน

 

 

 

30 ม.ค.2566 ที่โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี พรรคไทยภักดี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั่วประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “เมล็ดพันธุ์การเมืองใหม่พรรคไทยภักดี” นำโดย นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรค และ พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรค ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และเปิดนโยบายหาเสียงของพรรค

โดนนายถาวร กล่าวถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่าไม่มีบิ๊กเนม ไม่มีบ้านใหญ่ แต่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ที่รับใช้ประชาชน มีสิทธิ์ที่จะเดินเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร พร้อมหยิบยกประสบการณ์ของตัวเองในอดีต ก่อนที่จะเป็น ส.ส. 7 สมัย มาเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้ว่าที่ผู้สมัครฟัง ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่าครอบครัวที่ยากจน ความไม่เท่าเทียมนำมาซึ่งความสูญเสีย และการขาดโอกาส รวมถึงปัญหาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และปัญหาความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม โดยเห็นว่าผู้แทนราษฎรเป็นบุคคลที่มีโอกาสในการนำปัญหาของประชาชนนำไปสู่การแก้ไข จากที่เป็นอัยการก็ได้รับออกมาลงสมัครรับเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันนายแพทย์วรงค์ กล่าวว่าเกิดอะไรกับประเทศไทยที่มีบางพรรคการเมืองประกาศที่จะนำผู้ต้องหาในคดี ทุจริตที่หลบหนีในต่างประเทศกลับบ้าน ขณะเดียวกันมีบางพรรคการเมืองประกาศแก้กฎหมายมาตรา 112 อีกทั้งยังมีหลายพรรคการเมืองปล่อยปละละเลยบ้านเมืองให้มีการทุจริตทุนจีนสีเทา อย่างตู้ห่าว-ปัญหาสลากกินแบ่ง-การซื้อขายตำแหน่งในกรมอุทยานแห่งชาติฯ วันนี้การทุจริตคอรัปชั่นเยอะมาก แต่การที่รัฐบาลเอื้อประโยชน์ทุนผูกขาดเรื่องสื่อสาร ดาวเทียมและพลังงาน ก็ไม่แตกต่างการทุจริต ถึงเวลาแล้วที่พวกเราไทยภักดี เมล็ดพันธุ์ใหม่เหล่านี้จะประกาศสงครามรบแตกหักกับคนโกง

ข่าวที่น่าสนใจ

หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยังกล่าวว่า ช่วงหนึ่งประชาชนไม่เอาระบอบทักษิณก็คาดหวังที่จะมีผู้บริหารชุดใหม่เข้ามา จะทำให้ประชาชนดีขึ้น แต่เวลาผ่านไปคล้ายจะมีการเอื้อต่อนายทุนผูกขาด ทำให้ประชาชนชั่งใจว่าจะต้องกลับไประบบเดิมหรือไม่ ก่อนจะระบุว่า วันนี้มีหมอวรงค์และพรรคไทยภักดีรออยู่เป็นทางเลือก ที่มาพร้อมผู้บริหารอย่างไรถาวรและพลตำรวจโทชาญเทพ รวมถึงเมล็ดพันธุ์ใหม่ทางการเมืองของพรรค ที่ประกาศรบแตกหักกับบุคคลโกงชาติ

 

ขณะเดียวกันยังวิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ทั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนที่จะอ้างอิงว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง และไม่ได้เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานทางการเมือง แต่หากมีความจำเป็นก็พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี และกล่าวว่าพรรคไทยภักดี เป็นพรรคการเมืองใหม่ เสียเปรียบในทุกด้าน แต่มีเพียงหัวใจที่พร้อมจะสู้ เพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศ

“ยืนยันไม่ยุบพรรค ไม่ย้าย ไม่จ่าย ไม่ซื้อเสียง และพรรคไทยภักดีไม่ใช่พรรคนั่งร้านของใคร ไม่ได้เชียร์ ป.ไหน แต่หากใครสามารถรวมคะแนนเสียงข้างมากได้คนนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี” นายแพทย์วรงค์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ได้เปิดนโยบายหาเสียงของพรรค ที่ผ่านการรับฟังและคิดเป็นนโยบายตลอด 2 ปี อาทิ ลดค่าครองชีพ ค่าไฟครัวเรือนหน่วยละ 2.50 บาท ไม่มีค่าเอฟที ,ก๊าซหุงต้มกิโลกรัมละ 15 บาท ,ปุ๋ยยูเรียเพื่อเกษตรกรกระสอบละ 750 บาท ปลดหนี้เกษตรกรด้วยการปลูกหญ้าเนเปีย, ทวงคืนกิจการดาวเทียมให้กลับมาเป็นของรัฐ, อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไม่เกิน 100 บาทต่อเดือน, โรงเรียนรัฐและโรงเรียนเอกชนใช้อินเตอร์เน็ตฟรีทั่วประเทศ , ลอตเตอรี่ราคา 80 บาททุกช่องทาง กำจัดกลุ่มผลประโยชน์ , โครงการเคหะชุมชนรถแท็กซี่, เป็นต้น

จากนั้นนายแพทย์วรงค์ ให้สัมภาษณ์ ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน โดยมองว่าประชาชนเหมือนถูกสะกดจิตจากสื่อสารมวลชน รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าบุคคลที่จะเข้ามาเป็นผู้นำทางการเมืองนั้นจะมีแค่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรืออดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร แต่ทว่ายังมีตนและพรรคไทยภักดีอยู่ด้วย ก่อนย้ำว่าพรรคไทยภักดีตั้งขึ้นมาบนอุดมการณ์ไม่ใช่เป็นพรรคนั่งร้านของใคร มาเพื่อกอบกู้และปฏิวัติการแก้ปัญหาต่างๆ โดยเน้นหนักไปที่เรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยที่ถูกสะสมมาอย่างยาวนาน เช่น เรื่องพลังงาน เรื่องดาวเทียม เรื่องทุนสีเทา เรื่องการซื้อตำแหน่ง เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

“ยืนยันพรรคไทยภักดีพร้อมเดินหน้าทำงานการเมืองเต็มสูบ จุดขายพรรคไทยภักดีคือแตกหักคนโกง และตั้งใจจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ให้ครบทั้ง 400 เขต ส่วนการจัดตั้งสาขานั้นทำมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์จะเสร็จสมบูรณ์ตอนนี้เราทำไปแล้ว 70-80 เปอร์เซนต์” นายแพทย์วรงค์ กล่าวว่า

ถามถึงจุดเด่นของพรรคไทยภักดีที่ต่างจากพรรคอื่น นายแพทย์วรงค์ ระบุว่าความเป็นเมล็ดพันธุ์ใหม่ทางการเมือง ไม่ใช้เงินซื้อใคร รวมถึงความเป็นคนหัวใจบริสุทธิ์ ขณะเดียวกันคนของเราจำนวนไม่น้อยถูกซื้อตัวไป แต่วันนี้คนที่ยังอยู่กับเราคืออยู่ด้วยอุดมการณ์จริงๆ ฉะนั้นจุดขายของพรรคคือ “จะเข้ามารบ แตกหัก กับคนโกงชาติ” อีกทั้งแนวทางในการปราบโกงที่หลายพรรคประกาศกันแบบล่องลอย แต่พรรคไทยภักดีเรามีมาตรการที่ชัดเจน และที่สำคัญคือความตั้งใจจริง

“ในการปกป้องสถาบันเราชัดเจน เรามีมาตรการแก้ไขมาตร 112 เพื่อเพิ่มความคุ้มครอง เพราะขณะนี้มาตรา 112 กำลังตกอยู่ในอันตราย อีกทั้งห้ามให้ ส.ส.ใช้ตำแหน่งไปประกันตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย”

สิ่งที่พรรคไทยภักดีมีดีกว่าพรรคอื่นคือเรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยจะไม่ใช้ภาษีของประชาชนแม้แต่บาทเดียว เช่น นโยบายค่าไฟฟ้า 2.50 บาท ราคาแก๊สหุงต้ม แม้แต่เรื่องกิจการดาวเทียม ทั้งหมดหากแก้ได้จะดีต่อประชาชนแน่นอน อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไม่เกินเดือนละ 100 บาท เป็นต้น

นายถาวร กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการจับมือร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า พรรคไทยภักดีมีอุดมการณ์และจุดยืนที่ชัดเจนว่าพรรคที่จะไม่จับมือด้วยเด็ดขาดคือพรรคที่คิดจะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ และพรรคที่หลบหนีกระบวนการศาลและกระบวนการยุติธรรม ส่วนพรรคอื่นๆที่ไม่เข้าข้อต้องห้ามนั้นก็สามารถนำมาพิจารณาได้ แต่ใช่ว่าพรรคไทยภักดีจะเป็น “ดอกไม้ริมทาง” ซึ่งต้องดูนโยบาย ตัวบุคคลที่จะเข้ามาขับเคลื่อนนโยบาย และนโยบายนั้นสอดคล้องกับแนวทางของพรรคเราหรือไม่

เมื่อถามย้ำถึงการจับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายถาวร ขออย่ายึดตัวบุคคลหรือชื่อพรรค ซึ่งหากพรรครวมไทยสร้างชาติมีแนวทางที่ชัดเจนก็พร้อมจับมือได้

ทั้งนี้นายถาวร ยังกล่าวว่าปัจจุบันการเมืองไม่ใช่เพียงการผูดขาดแค่บ้านใหญ่ หรือบิ๊กเนมเท่านั้น ซึ่งสื่อต่างๆมีผลโดยตรงช่วยเชียร์สนับสนุน ซึ่งตนอยากให้ดูสถิติว่านักการเมืองรุ่นเก่าในสภา ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งกระแสตกไปประมาณ 50% และรุ่นใหม่จะเข้ามาแทนที่ นายถาวร ย้ำถึงข้อแตกต่างนโยบายปราบปรามทุจริตกับพรรคการเมืองอื่นว่าของให้ดูอดีตที่ผ่านมา แกนนำพรรคไทยภักดีมีผลงานอย่างไร ส่วนแนวทางเราชัดเจน เช่น การยกเลิกแบงค์พัน การแก้กฎหมายให้สรรพากรสามารถส่งข้อมูลฐานการเสียภาษีไปให้หน่วยงานตรวจสอบโดยตรงได้ ทุกสถานศึกษาต้องเปลี่ยนความคิดของเด็ก ไม่ยกมือไหว้คนโกง เปลี่ยนความคิดประชาชนทุกคนว่าการโกงจัดการได้ รวมถึง

“คดีทุจริตทุกคดีต้องไม่มีอายุความ คุณหนีไปอยู่ดูไบตายถึงจะจบกัน ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ถ้าคุณจะกลับมาเมืองไทยอย่างเท่ ๆ คุณต้องเดินเข้าคุก” นายถาวร กล่าว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ชม‘แสงเหนือ’ เหนือกำแพงเมืองจีนในปักกิ่ง
ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์
จีน ใช้‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลใต้ดินในปักกิ่ง
"พิพัฒน์" รับฟังทุกฝ่ายหนุน-ค้าน ปรับค่าแรง 400 ยันพร้อมหาทางออกดีที่สุด
มือดีพ่นสี "คริสตจักรที่สอง สามย่าน" อายุ 145 ปี ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น
กทม.อ่วม ฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง ต้นไม้ล้มทับรถเพียบ ซ้ำน้ำรอระบายหลายจุด
จำคุกเพิ่ม 4 ปี "อาเล็ก โชคดี" ร้องเพลงปลุกม็อบ 3 นิ้ว หมิ่นใส่ร้ายสถาบันฯ
กกต.เคาะแล้ว วันรับสมัครสว.ชุดใหม่ พร้อมวันเลือก สว. 3 ระดับ
เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น