No data was found

กทม. เปิดModular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง

กดติดตาม TOP NEWS

กทม.เปิดModular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง

วันที่4 ส.ค. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) ของกรุงเทพมหานคร ว่า ในวันพรุ่งนี้(5 ส.ค.64) กรุงเทพมหานครจะเปิดห้อง Modular ICU สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) เพิ่มเติมอีก 2 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 20 เตียง ณ  อาคารที่ 3 และ 4 (ICU 3,4) ภายในศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดบริการแล้ว 2 อาคาร (ICU 1,2) รองรับผู้ป่วยได้ 20 เตียง ขณะนี้มีผู้เข้าพักเต็มแล้ว จำนวน 20 เตียง  ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (SCG) ในการดำเนินการเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรงโดยใช้นวัตกรรม Modular ICU ในการปรับเพิ่มห้อง ICU โดยถูกออกแบบตามลักษณะการทำงานของข้อกำหนดห้อง ICU ที่ใช้ในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามแผนจำนวน 4 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง

 

พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานครได้ปรับพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) สร้างเป็นห้องความดันลบ (ICU 5) เพื่อรองรับผู้ป่วยสีแดงเพิ่มเติม สามารถรองรับได้ 40 เตียง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 7 ส.ค.64 ด้านโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ขณะนี้มีผู้ป่วยสีแดงครองเตียง 85 ราย แบ่งเป็น บริเวณชั้น 2 (ward 2) จำนวน 33 เตียง และชั้น 3 (ward 3) จำนวน 52 เตียง ทั้งนี้ หากปรับปรุงห้องความดันลบ ICU 5 แล้วเสร็จกรุงเทพมหานครจะมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยสีแดงจำนวน 165 เตียง สำหรับการรองรับผู้ป่วยสีเหลืองโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนได้ปรับพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยจำนวน 140 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยครองเตียงแล้ว 133 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น