logo

“หมอวรงค์” ลากไส้ “ทักษิณ” โหนคนร่วมม็อบเสียชีวิต หวังสกัดทะลุวังบุกเพื่อไทย

“หมอวรงค์” ลากไส้ “ทักษิณ” โหนคนร่วมม็อบเสียชีวิต หวังสกัดทะลุวังบุกเพื่อไทย

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 นายอานนท์ นำภา เผยแพร่ภาพและข้อความระบุว่า ‘ลุงไพโรจน์’ (ทราบชื่อต่อมาว่า นายไพโรจน์ โชติศรีพันธ์พร) ซึ่งร่วมกิจกรรม ยื่นหยุดขัง กับกลุ่มทะลุฟ้า เสียชีวิตหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ขณะที่ทนายความเข้าไปยื่นประกันตัวนักกิจกรรมทางการเมือง 12 ราย

ต่อมาทางด้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของไพโรจน์ โชติศรีพันธ์พร นักกิจกรรม โดยได้แจ้งกลุ่มนักกิจกรรม ให้ทะลุทำเนียบ เพื่อพาหลักนิติธรรมสากล กลับคืนสู่ประเทศไทย กลายเป็นโพสต์ที่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก

ผมทราบมาว่าทางกลุ่มทะลุวังจะไปทวงให้พรรคเพื่อไทยยกเลิกมาตรา 112 และ 116 ผมขอเสนอผู้บริหารพรรคให้เชิญชวนกลุ่มน้องๆ ไปห้องสมุดพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าใจประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพรรคตั้งแต่ไทยรักไทย

ผมได้พูดเรื่อง 112 หลายครั้งว่าปัญหาอยู่ที่การบังคับใช้ที่ขาดหลักนิติธรรม เลยทำให้ไประคายเจ้านาย ผมมั่นใจว่าถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะไม่มีเหตุการณ์แบบทุกวันนี้ จนแทบจะไม่รู้สึกว่ากฎหมายเป็นปัญหา การแก้ปัญหาด้วยการบริหารด้วยหลักนิติธรรมที่เป็นสากลจะง่ายและรวดเร็วกว่าการแก้กฎหมายเยอะ

อย่าทะลุวังเลย มาทะลุทำเนียบดีกว่า เพื่อหลักนิติธรรมสากลจะกลับคืนสู่ประเทศไทย พร้อมการมองเห็นอนาคตของลูกหลาน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

ล่าสุดทางด้านนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวว่า วันนี้นายทักษิณออกมาโหนศพ การเสียชีวิตของนายไพโรจน์ จากกลุ่มทะลุวัง ซึ่งเราก็รับทราบอยู่แล้วว่าการเสียชีวิต เพราะโรคหัวใจล้มเหลว แสดงว่าต้องมีพื้นฐานการมีโรคประจำตัว และคุณเอาคนที่มีโรคประจำตัวมาทำกิจกรรมทางการเมือง เพราะมีความเสี่ยงที่เสียชีวิต แต่การที่นายทักษิณออกมาโหน เพราะกลุ่มทะลุวังจะไปบุกพรรคเพื่อไทย ในการเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 พวกเราก็รับทราบนิสัยของนายทักษิณ อยู่แล้วว่า เขาต่อสู้เพื่อตระกูลเพื่อครอบครัวเพื่อประโยชน์และเพื่ออำนาจ ไม่ได้ต่อสู้เพราะอุดมการณ์ ครั้งหนึ่งเคยบอกว่าถ้าเสียงปืนแตก ของการชุมนุมของพี่น้องชาวเสื้อแดง เขาจะกลับมาแล้วกลับมาไหม แล้วสุดท้ายก็มีการสูญเสียเกิดขึ้น วันหนึ่งที่พวกตัวเองมีอำนาจ ก็จะถีบหัวเรือส่ง ไม่ต้องให้พี่น้องคนเสื้อแดงแบกหามเรือเดินตามเขาขึ้นเขา

นายแพทย์วรงค์ ยังยืนยันว่ามาตรา 112 ไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรค ปัญหาหรืออุปสรรคก็คือนักการเมืองเลวนักการเมืองโกงโดยเฉพาะนักการเมืองที่อำมหิตแม้แต่ฝ่ายเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน
"โจรใจบาป" ย่องทุบโกศเก็บอัฐิบรรพบุรุษ เดือนเดียวเสียหายกว่า 40 ใบ ฉกเงิน-ของมีค่าหลบหนีลอยนวล
ขนหัวลุก "พระลูกวัด" พบศพปริศนาใต้เมรุ "วัดมหาพฤฒาราม" คาดถูกทิ้งไว้นานกว่า 40 ปี
“เจ๊จุก คลองสาม” ขุดเดือด “อดีตไอดอลสามนิ้ว” ขอยุติบทบาท หลังถูกรุมประณามหนัก
ศาลให้ประกัน "ตะวัน-แฟรงค์" คดีบีบแตร คุกคามขบวนเสด็จฯ ชี้สอบสวนเสร็จแล้ว ขังนานพอควร
จีน ไหหลำปล่อย ‘วาฬนำร่องครีบสั้น’ กลับทะเล
อดใจรอ “ต้อม ยุทธเลิศ” ปล่อยทีเซอร์หนัง ขบวนการต้มตุ๋นม็อบ 3 นิ้ว
กาซา จีนวิตกปฏิบัติการโจมตีราฟาห์ของอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น