No data was found

“ชัยวุฒิ” เชื่อ “สี่กุมาร” กลับบ้าน สร้าง พปชร. เเข็งเเกร่งลดความขัดเเย้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัยวุฒิ" เชื่อ "สี่กุมาร" กลับบ้าน สร้าง พปชร. เเข็งเเกร่งลดความขัดเเย้ง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ลงพื้นที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดปทุมธานี พรรคพลังประชารัฐ ประกอบไปด้วย นายเสวก ประเสริฐสุข ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 นายนพดล ลัดดาแย้ม เขต 2 นายยุทธวัฒน์ หาญเกียรติกล้า ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง ว่าที่ผู้สมัคร เขต 4 นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล ว่าที่ผู้สมัคร เขต 5 นายวิรัช พยุงวงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 6 และ นางสาวกฤษณา วงศ์คำ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 7

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ปิ่นฟ้าฟาร์ม เป็นโครงการสมาร์ทฟาร์มที่สนับสนุนโดย สํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือดีป้าของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นโครงการที่ให้เงินสนับสนุนส่วนหนึ่งร่วมกับวิสาหกิจชุมชนหรือกลุ่มเกษตรกร เป็นเรื่องที่การทำสมาร์ทฟาร์ม นําเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการทําการเกษตร ซึ่งที่นี้มีความพร้อมเรื่องโดรนถือว่าในพื้นที่เกษตร ทํานาจะต้องใช้การฉีดปุ๋ย ฉีดสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งจะใช้โดรนบินฉีดพ่นยา พบว่ามีประสิทธิภาพ ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ดีมาก ซึ่งทางกระทรวงดีอีเอสก็ส่งเสริมโครงการโดรนที่จะให้เกษตรกรส่งเสริมให้ใช้ เรียกว่าโครงการคนละครึ่ง ก็คือเกษตรกรออกเงินมาครึ่งหนึ่ง ทางกระทรวงดีอีเอสก็จะมีเงินจากกองทุนดีอีให้มาอีกครึ่งหนึ่ง เพื่อให้ประชากรได้ซื้อในราคาที่ลดครึ่งหนึ่ง จะได้เอาไปใช้พัฒนาการทําการเกษตรให้ทันสมัยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนปิ่นฟ้าฟาร์มนี้เป็นฟาร์มต้นแบบของจังหวัดปทุมธานี ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนมาเที่ยว มาศึกษาดูงานที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม ต้นแบบของสมาร์ทฟาร์ม เป็นการทําการเกษตรเชิงท่องเที่ยวด้วย ที่ผมว่าทุกคนมาก็จะประทับใจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนวันนี้มาลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานีก็เป็นพื้นที่ที่ทางพรรคพลังประชารัฐมุ่งหวังที่จะได้ ส.ส.ทุกเขต แล้วก็ส่งผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต เชื่อว่าทีมปทุมธานีที่เราลงเลือกตั้งส.ส.เป็นคนที่มีความพร้อม เป็นทั้งนักการเมืองท้องถิ่น นักวิชาการต้องผสมผสานกัน ซึ่งเราเชื่อว่า ผู้สมัครทุกคนของเราจะสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะหัวหน้าทีมหรือพี่ใหญ่ก็เป็นอดีตรองนายก อบจ. ก็มีทีม ส.จ. มาช่วย ซึ่งผมคิดว่า ทีมนี้ก็จะทําให้การเมืองท้องถิ่นเข้มแข็งเข้ามาช่วยกัน แล้วก็มีกลุ่มคนต่างต่างทุกภาคส่วนทุกกลุ่ม แล้วก็ก้าวข้ามความขัดแย้งไม่มีว่า แบ่งสี แบ่งเสื้อ แบ่งฝ่ายนะ เราคนไทยด้วยกัน คนปทุมธานีด้วยกันมาช่วยกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานีด้วยกัน

ขณะเดียวกันก็ยังกล่าวถึงกรณีเรื่องการย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐของ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ถ้าท่านสองท่านนี้กลับมาที่พรรคพลังประชารัฐ ทางพรรคมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ก็จะรวมกับทุกพรรคการเมืองทุกกลุ่มการเมืองที่อยากจะมาทํางานร่วม เพราะวันนี้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่และวิธีการเลือกตั้งพรรคเล็ก พรรคขนาดกลางก็จะทํางานยาก ก็ต้องมารวมกันที่พรรคขนาดใหญ่ ซึ่งวันนี้พรรคขนาดใหญ่ที่เป็นหลักในการเมืองไทยก็มีอยู่ไม่กี่พรรค หนึ่งในนั้นก็คือพรรคพลังประชารัฐ แน่นอน ซึ่งเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชน แล้วก็เป็นแกนนํารัฐบาลอยู่ในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นทุกคนก็อยากจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะอย่างท่านอุตตม ซึ่งก็เคยทํางานร่วมกันในพรรค ซึ่งผมคิดว่าพลเอกประวิตรก็คงจะได้พูดคุยกัน ผมคิดว่าก็เป็นสิ่งที่ดีที่มีคนมาช่วยกันทํางาน มารวมกัน แล้วก็ที่สําคัญก็แสดงให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นที่นิยม มีความพร้อมที่จะทํางานให้พี่น้องประชาชน

 

 

ด้าน นายเสวก ประเสริฐสุข กล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าจริงๆแล้ว เราก็อยู่พรรคเพื่อไทยมานาน แต่ว่าเราก็ส่งส.ส.ลงมาในนามพรรคเพื่อไทย 4 คน แต่ว่าทางผู้จัดส.ส.ปัจจุบันไม่เอาทีมเราเลย ผมเหมือนกับเป็นแม่บ้านคนรักปทุม ผมก็ต้องหาที่อยู่ให้กับลูกบ้านลูกน้องตัวเอง ผมก็สนิทกับทางท่านรัฐมนตรีชัยวุฒิมานาน ก็มีคนเดียวที่ว่าเรานับถือกันอยู่ ผมก็เลยมาหาท่านรัฐมนตรีชัยวุฒิท่านก็ยินดีรับผม ผมก็ต้องเลยมาทางนี้ เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐ ก็ดูมีสิ่งดีๆทั้งนั้น พอเข้าไปแล้วทุกคนเป็นกันเองกับผม ผมก็เลยตั้งใจจะเล่นการเมือง ทําปทุมธานีให้หมด ทั้งหมดให้มารวมกัน เรามีแต่เพื่อนมีแต่เพื่อนฝูงทั้งนั้น ชีวิตเล่นการเมืองมา 20 ปี นายกทุกคนกับผมสนิทกันหมด ก็อยากให้จังหวัดปทุมธานีจับมือกัน เดินมากับทางทีมงานพลังประชารัฐ โดยการนําของนายกใหญ่คนนี้จะทําให้พี่น้องประชาชนจังหวัดปทุมธานีรักสามัคคีกันแล้วก็เจริญได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น