No data was found

ปิดจ็อบดีล “สอท.รวมพปชร.” ในวันที่ “ลุงป้อม” รุกคืบ

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่นมื่น "พล.อ.ประวิตร" โชว์บารมีปิดดีลดึง "พรรคสร้างอนาคตไทยรวมพลังประชารัฐ" ฉลุยหลังพรรคนายสมคิดถูกคุณหญิงหน่อยเมิน เตรียมเปิดตัวสัปดาห์หน้าในฐานะมือเศรษฐกิจ ซูฮกฝีมือลุงป้อมเดินเกมดูดได้แยบยลหลังเพลี่ยงพล้ำมานาน

ปิดดีลไปอย่างลงตัวชนิดหันหลังกลับกันแทบไม่ทัน โดยเหตุเกิดที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ สำหรับการรวมพรรคของ “สร้างอนาคตไทย” ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่เกณฑ์คนคุ้นเคยอย่างนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ หวนคืนรังเก่า “พรรคพลังประชารัฐ” หลังจากผู้ใหญ่ใจดี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โชว์พาวใช้เวลาเพียงสองวันปิดจ็อบดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วหลังจากดีลรวมพรรคระหว่างสร้างอนาคตไทย และไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ล้มลงอย่างไม่เป็นท่าด้วยสาเหตุเกิดจากการต่อรองเรื่องจัดทัพผู้สมัคร และตำแหน่งสำคัญระหว่าง 2 พรรคไม่ลงตัวอย่างแรง

“คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก” นายสมคิดจึงต้องตัดใจลาจากเมื่อเห็นว่าพรรคของคุณหญิงหน่อยไม่มีที่ว่างโดยไม่ไว้ไมตรีแม้แต่น้อย กล่าวกันว่า การเจรจารวมพรรคไทยสร้างไทย และ สร้างอนาคตไทย นั้น คุณหญิงหน่อยยินยอมให้นายสมคิด และนายอุตตมเป็นแคนดิเดตนายกฯเท่านั้น ส่วนตำแหน่งอื่นทั้งหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค และการส่งว่าที่ผู้สมัครในเขตต่าง ๆ ขอกินรวบให้คนในพรรคไทยสร้างไทยเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ในทางการเมืองรับรู้ว่า พรรคของนายสมคิด เคยหารือกับหลายพรรคในช่วงที่เเยกจากพรรคพลังประชารัฐมาตั้งพรรค และเมื่อพรรคสร้างอนาคตไทยดำเนินกิจกรรมการเมืองไปได้ระยะหนึ่งก็พบว่ากระเเสนิยมของพรรคปั่นไม่ขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ทางเเกนนำในพรรคต้องหารือกับพรรคต่างๆ เช่นพรรคกล้า พรรคชาติพัฒนา(สองพรรคนี้รวมกันเป็นพรรคชาติพัฒนากล้าไปเรียบร้อยเเล้ว) รวมทั้งพรรคของคุณหญิงสุดารัตน์ด้วย

ขณะเดียวกันพรรคสร้างอนาคตไทยยังประสบปัญหาจากกองหนุนที่เป็นภาคธุรกิจสาขาต่างๆที่มองออกว่า หากส่งกระสุนไปให้พรรคของนายสมคิดแทบจะไม่มีลุ้นว่า สร้างอนาคตไทยจะได้ส.ส.เขตกี่คน รวมทั้งส.ส.บัญชีรายชื่อนั้นเเทบจะหมดลุ้น เพราะหนึ่งส.ส.นั้นต้องมีสามเเสนห้าหมื่นคะเเนนไว้เป็นฐาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในวันที่สร้างอนาคตไทยแทบจะไร้ตัวตน ดังนั้นการหวนซบบ้านเก่าพลังประชารัฐน่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่า เพราะต้องไม่ลืมว่าชื่อของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ใช่ว่าจะขายไม่ได้ โดยเฉพาะนายสมคิด ถือเป็นมือเศรษฐกิจระดับตัวพ่อที่แวดวงการเมืองรู้ดีถึงฝีไม้ลายมือแม้รัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร ยังเคยใช้บริการ รวมถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ก็เคยแบกเสลี่ยงเชิญนายสมคิดมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก่อนจะทิ้งไว้กลางทางจนต้องระเห็จออกมาด้วยอาการกลืนเลือด

ขณะที่นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ก็ถือเป็นมือเศรษฐกิจที่มีโปรไฟล์ในระดับเกรดเอบวก โดยนายอุตตม หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

เช่นเดียวกับนายสนธิรัตน์ เลขาธิการพรรคหัวหน้าอนาคตไทย นอกจากเป็นมือประสานการเมือง และยังเคยดำรงตำแหน่งอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

ดังนั้นการกลับคืนสู่เหย้าในรั้วพลังประชารัฐน่าจะเหมาะที่สุดในยามที่สถานการณ์ของสร้างอนาคตไทยอ่อนด้อยทั้งกระแส และกระสุน ขณะที่พลังประชารัฐของลุงป้อมมีแต่วิน ๆ เพราะในยามที่พรรคยังไม่มีจุดขายในการเฟ้นหามือดีมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายระดับคุณภาพ แต่อยู่ดี ๆ เหมือนส้มหล่นที่ได้มือเศรษฐกิจระดับอ๋องอย่างนายสมคิด และทีมงานมาถือธงนำแทนที่จะไปใช้บริการของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่ก่อนหน้านี้เปิดตัวกับพลังประชารัฐอย่างฮือฮาแต่ช่วงหลังก็ลอยหายเข้ากลีบเมฆไม่เคยมีข่าวให้เห็นอีกเลย

 

กล่าวกันว่าดีลพรรคสร้างอนาคตไทยของนายสมคิดรวมกับพลังประชารัฐของลุงป้อมในครานี้ได้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนกลางในการปิดจ็อบให้สำเร็จลุล่วงไปได้ดี โดยในสัปดาห์หน้าพลังประชารัฐจะเปิดตัวนายสมคิด และทีมงานอย่างเป็นทางการ

น่าสนใจจริงนักกับย่างก้าวใหม่ในขวดเก่าของนายสมคิดว่า จะจุดกระแสให้พลังประชารัฐแล่นฉิวไปถึงจุดหมายได้เพียงใด และที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือการรุกคืบของ พล.อ.ประวิตร ที่เดินเกมการเมืองได้อย่างแยบยลหลังจากเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำมานาน…?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น