No data was found

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” จวกผู้บริหารจุฬาฯ ลาออกดีกว่าไหม หลังปล่อยนิสิตสร้างศิลปะย่ำยีตราพระเกี้ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" จวกผู้บริหารจุฬาฯ ลาออกดีกว่าไหม หลังปล่อยนิสิตสร้างศิลปะย่ำยีตราพระเกี้ยว

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก คณะจุฬาได้โพสต์ภาพงานศิลปที่นำพระเกี้ยวมาวางบนหมอน จัดใส่พานและนำไปวางที่บันได พร้อมกับตั้งชื่อภาพว่า “ซุกไว้ใต้หมอนขนาดแปรผันตามพื้นที่” รวมทั้งยังบอกว่าให้สามารถติชมผลงานกันได้เหมือนเดิม แต่ปรากฏว่าไม่ได้มีกระแสตอบรับกับผลงานชิ้นนี้ แต่ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารจุฬาฯ ออกมารับผิดชอบและจัดการเรื่องดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart โดยระบุถึงประเด็นนี้ด้วยว่า ลาออกดีกว่าไหม?

 

 

นิสิตจุฬาที่เอาสัญลักษณ์ของสถาบันฯ พระเกี้ยวซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ทีได้รับพระราชทาน มาเล่นเป็นของต่ำข้างถนน โดยอ้างว่าทำงานศิลปะ มันเป็นศิลปะตรงไหน แต่มันคือการเปลือยตัวเองล้อนจ้อน มันคือความพยายามในการดึงของสูงมาเล่น มันคือการแสดงตนเป็นปฏิปักษ์กับสถาบันฯ คนที่ไม่มีความรัก ไม่เคารพสถาบันที่ตัวเองศึกษา ไม่รับนับถือในประเพณี ต่อต้านทุกสิ่งทุกอย่างที่คนส่วนมากให้การยอมรับ โดยอ้างเสรีภาพ

กฎระเบียบของสังคมไม่ได้มีให้ต่อต้าน บางอย่างเปลี่ยนแปลงได้ แต่บางอย่างห้ามเปลี่ยนแปลงโดยเด็ดขาด พระเกี้ยวเป็นสัญลักษณ์ที่ชาวจุฬาให้ความเทิดทูนเป็นของสูง และมีความภูมิใจในพระเกี้ยวที่ติดหน้าอกเสื้อหากผู้ใดที่คิดว่า ไม่ใช่เธอมาอยู่ผิดที่ผิดทางแล้ว ที่นี่อาจไม่ใช่ที่เหมาะกับเธอ ไปอยู่ในที่ที่ชอบ ไปไคว่คว้าหาเสรีภาพในที่อื่นที่คิดว่าใช่ดีกว่า จะทำอะไรที่พิศดารกว่านี้ก็ไม่มีใครต่อต้าน

ที่น่าผิดหวังมากที่สุดคือผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลายเรื่องหลายราวที่เกิดขึ้นในสถาบันแห่งนี้ แต่นายกสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้แก้ไขจัดการปัญหา แต่กลับปล่อยให้ทุกเรื่องเงียบไปเอง เหมือนคลื่นกระทบฝั่ง ลาออกเถอะครับ อย่าทำให้สถาบันตกต่ำลงไปมากกว่านี้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น