No data was found

สุดผวา พบชายวัย 50 ปี นอนสลบอยู่ในเรือ หวั่นติดโควิด โร่แจ้งกู้ภัยเร่งนำไปรักษาและตรวจหาเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของเรือผวา พบหนุ่มใหญ่นอนอยู่บนเรือหาปลา พบเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด 19 โร่แจ้งกู้ภัยเร่งนำไปรักษาและตรวจหาเชื้อ

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาปากช่องจุดป่าไผ่ได้รับแจ้งเหตุจากคนหาปลาว่า พบร่างชายนอนสลบอยู่บนเรือที่บริเวณท้ายเขื่อนลำตะคอง บ้านป่าไผ่ หมู่ 1 ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดตรวจสอบจุดรับแจ้งพบเป็นชายวัย 50 ปี (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) นอนสลบอยู่บนเรือลักษณะถอดเสื้อและกางเกงเหลือแต่กางเกงใน คาดว่าน่าจะมาหาปลาหรือหอย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้สวม PE ลากเรือดังกล่าวขึ้นฝั่ง ตรวจสอบเบื้องต้นผู้ป่วยมีลักษณะอ่อนแรง และไม่สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ จึงได้นำผู้ป่วยดังกล่าวขึ้นรถพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อนำไปรักษาและตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นายจิระศักดิ์ ปังคับการ 47 ปี เจ้าของเรือ เปิดเผยว่า ตอนแรกตนจะมาหาปลาตอนเช้าและกำลังจะเดินไปที่เรือของตนเอง แต่ปรากฏว่าก็มาพบชายคนดังกล่าว นอนหมดสติอยู่บนเรือตนเอง แต่ตอนนั้นตนไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะทราบว่าเป็นคนในหมู่บ้านและได้ไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งก็รอสักพักกว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมา เพราะต้องใช้ขั้นตอนในการเตรียมชุด PE เพื่อไปตรวจสอบ ระหว่างรอเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พยายามตะโกนสอบถาม แต่เห็นชายคนดังกล่าวก็ขยับตัวอยู่แต่ไม่สามารถพูดได้ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มารับตัวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 ต่อที่โรงพยาบาล

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น