No data was found

ย่างก้าวใหม่ “บิ๊กตู่” ปราศรัยใหญ่ปักธงที่ชุมพร

กดติดตาม TOP NEWS

จับตาในวันที่ "บิ๊กตู่" สวมบทบาทนักการเมืองเต็มตัวในสีเสื้อรวมไทยสร้างชาติ แฟนคลับหลายหมื่นรอฟังปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในชีวิตที่ชุมพร 28 มกราคมนี้ เผย "ชุมพล" แม่ทัพใหญ่ภาคใต้หวังใช้กระแสลุงตู่ปักธงกวาด 3 เขต

บทบาทของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในย่างก้าวถนนการเมืองเริ่มชัดเจนขึ้นทุกขณะ แม้เกือบ 8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จะได้สะสมประสบการณ์และเรียนรู้ถึงถึงวิถีนักการเมืองแทบจะทุกรูปแบบ แต่ไม่มีครั้งไหนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีภาพนักการเมืองเต็มตัวหลังจากจรดปากกาลงสมัครเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติในวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

จากชาย “ชาติทหาร”มีดาวทองประดับบ่าเพียงหนึ่งดวงจนก้าวไปสู่ตำแหน่งสูงสุดผู้บัญชาการทหารบก ก่อนจะพลิกบทบาทสู่ผู้นำรัฐประหารโค่นรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อกระชับบ้านเมืองไม่ให้แตกเป็นเสี่ยง จากนั้นขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำฝ่ายบริหาร “นายกรัฐมนตรีคนที่ 29”ทั้งในฐานะนายกฯที่จากรัฐบาลทหาร และนายกที่มาจากการเลือกตั้ง โดยถือครองอำนาจมายาวนานเกือบ 8 ปี

น่าสนใจยิ่งนักว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปได้ไกลขนาดไหนในบทบาทนักการเมือง เพราะด้วยนิสัยหุนหันพลันแล่น หงุดหงิด ฉุนเฉียว โมโหง่าย น่าจะ ”ไม่เหมาะกับบุคลิกของนักการเมือง” ที่ต้องมีอุปนิสัยหยืดยุ่น ผ่อนหนักเบา บางครั้งก็เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมเขี้ยวรากดิน ซึ่งการเป็นคนตรงโผงผางของ พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะเป็นอุปสรรคสำคัญไม่ใช่น้อย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ดูสมูทยิ่งขึ้นในภายภาคหน้า

ทั้งนี้บทพิสูจน์ในฐานะนักการเมืองกำลังรอ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงฝีมือให้คนไทยและแฟนคลัปประจักษ์ โดยสปอร์ตไลท์ทุกดวงกำลังจับจ้องไปยังการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรในวันที่ 28 มากราคม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นปราศรัยใหญ่ที่ลานเทศบาลเมืองต่อหน้าประชาชนหลายหมื่นคนเป็นครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และถือเป็นครั้งแรกของ ในบทบาทนักการเมืองเช่นกัน

การปราศรัยครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นบรรดา”แกนนำ”พรรครวมไทยสร้างชาติต่างขนทัพใหญ่ลงไปจัดหนักจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร หวังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฯลฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้แม่ทัพภาคใต้เจ้าของพื้นที่ชุมพร นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี อดีต ส.ส.ชุมพรและแกนนำกปปส. ที่เชื่อว่าจะขนว่าที่ผู้สมัคร และส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้มาต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์กันอย่างอบอุ่น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จะมีทีเด็ดอย่างไรในการปราศรัยเพื่อมัดใจพี่น้องชาวชุมพรให้ต้องมนต์..คงต้องรอดูกัน

ทั้งนี้เป้าประสงค์ของเดินทางลงพื้นที่ในจังหวัดชุมพรของ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากการพบปะประชาชน และปราศรัยใหญ่เพื่อเรียกเรทติ้งให้”พรรครวมไทยสร้างชาติ”ลอยติดลมบนแล้ว อีกนัยนึงทางการเมืองคือแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติต้องใช้กระแสความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ปักธงในพื้นที่จังหวัดชุมพรได้อย่างเบ็ดเสร็จเพราะชุมพร ถือเป็นฐานเสียงใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ก่อนหน้านี้นายชุมพล ในฐานะหัวเรือใหญ่ภาคใต้ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติไปแล้ว โดยเขต 1ส่ง นายวิชัย สุดสวาทดิ์ หรือ “ส.จ.ชัย” เขต2 ส่ง นายสันต์ แซ่ตั้ง เขต3 แม้ยังเว้นวรรค แต่เป็นแน่นอนแล้วว่า นายสุพล จุลใส หรือลูกช้าง ส.ส. เขต 3 ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย พี่ชายนายชุมพล จะลงสมัครกับพรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน

 

จังหวัดชุมพร ถือเป็นพื้นที่ความหวังของพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะนายชุมพล มีฐานเสียงที่เข้มแข็งในพื้นที่มาหลายสมัย ซึ่งนายชุมพลมั่นใจว่าที่นั่ง ส.ส.ทั้ง 3 เขตคงไม่ไกลเกินเอื้อม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองอย่างยิ่งสำหรับบทบาท และบารมีของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นแรงส่งทำให้ธงของพรรครวมไทยสร้างชาติโบกสะบัดไปทุกพื้นที่ในจังหวัดชุมพร และภาคใต้ได้หรือไม่….?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น