No data was found

“จตุพร” ตีแสก “ทักษิณ” ดื้อตาขาวพ่ายเหลี่ยม “บิ๊กตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” ตีแสก “ทักษิณ” ดื้อตาขาวพ่ายเหลี่ยม “บิ๊กตู่”

เจาะลึกบทสัมภาษณ์ “จตุพร” จัดหนักทักษิณเผยธาตุแท้ ยึดมั่นในความคิดไม่ฟังใครไว้ใจ “บิ๊กตู่” จนทำรัฐบาลน้องสาวถูกยึดอำนาจพังพินาศแม้ส่งไปนั่งควบรมว.กลาโหมหวังซื้อใจ พร้อมตีวัวกระทบคราดประวิตร-บิ๊กตู่-เพื่อไทย

เป็นความแค้นที่แน่นในอกมานานสำหรับ “นายจตุพร พรหมพันธุ์” แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน อดีตประธาน นปช.ผู้เคยรับใช้นายทักษิณ ชินวัตรอย่างถวายชีวิตแต่สิ่งที่ได้มากลับเป็นการหลอกลวง หักหลัง และถูกทอดทิ้งจนถึงขนาดต้องติดคุกติดตาราง พร้อมมวลชนคนเสื้อแดง เหตุเพราะถูกนายใหญ่ “ทิ้งไว้กลางทาง”อย่างไม่แยแส

นับจากวันนั้น “จตุพร” ได้เรียนรู้ถึงสัจธรรมชีวิต และเล่ห์เหลี่ยมของคนชื่อทักษิณทุกอนูความคิด ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาจะได้เห็นท่าทีของนายจตุพรให้สัมภาษณ์แฉความจริงเพื่อตีแผ่ธาตุแท้ที่แท้จริงของนายเก่าให้ประชาชนได้รับรู้เป็นระยะในเวทีการเมืองต่าง ๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายจตุพร กล่าวตอบโต้หลังถูกนายทักษิณที่สวมบทบาท “โทนี่ วู๊ดซั่ม”เหน็บแนมทางเฟซบุ๊กแฟนเพจแคร์ในทำนองฟังไปก็เปลืองน้ำยาล้างหูถูกเห่ามา 16 ปีแล้ว ไม่สะเทือนถ้าใครจะด่าเพิ่มอีก 4-5 คนว่า “ถ้าผมหมาท่านก็หมา แต่ท่านน่าจะเป็นหมาไม่ได้ เพราะหมามันซื่อสัตย์”

ก่อนหน้านี้นายจตุพรหย่อนระเบิดลูกใหญ่ใส่นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อในเวทีเฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “คนพูดเท็จ ไม่ทำบาป ย่อมไม่มี”

บทสัมภาษณ์ของนายจตุพรเต็มไปด้วยความดุเดือดโดยหวังจะกระชากหน้ากากของนายทักษิณให้คนรับรู้ไม่ว่าจะเป็นการเย้ยหยันถึงการปลุกผีทักษิณกลับบ้านเพื่อหวังจะสร้างแลนไสลด์ทิพย์ หรือแม้กระทั่งประเด็นใช้เล่ห์วาทะกรรมการหลอกใช้เสื้อแดงอีกครั้งทั้งที่ก่อนหน้านั้นเคยประกาศยุบคนเสื้อแดงแบบถีบหัวส่งอย่างเลือดเย็น พร้อมยืนยันกล้าวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์’ อย่างไร ก็ต้องกล้าวิพากษ์วิจารณ์ฝ่าย ‘ทักษิณ’ ด้วย เพราะมิเช่นนั้นการเมืองก็เป็นแบบเดิม

ทั้งนี้มีประเด็นที่น่าสนใจเมื่อนายจตุพรพูดถึงความดื้อดึง พูดไม่ฟัง เตือนไม่เชื่อของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่หลงไปไว้ใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น โดยนายจตุพร วิพากษ์ได้อย่างเจ็บแสบ

“ที่เราตั้งคำถามว่า เพื่อไทยก่อนเลือกตั้งไม่จับมือกับใคร ถ้าหลังเลือกตั้งจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตรหรือเปล่า เพราะเราเข้าใจธรรมชาติของนักการเมือง ที่เป็นเช่นเดียวกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ชัยชนะด้วยเสียงเสื้อแดง แล้วไปใช้บริการคุ้มกันภัยจาก พล.อ.ประยุทธ์ จนถูกตลบหลังยึดอำนาจ จนแพ้ราบคาบ การที่ พล.อ.ประวิตร จะเป็นเหมือนความหวังเดิมเช่นดังรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไปใช้บริการ และเชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกผมวิพากษ์วิจารณ์ก็ไปฟ้องยิ่งลักษณ์ แล้วยิ่งลักษณ์จะโทรมาบอกว่า ปูขอนะ อยู่สภาพแบบนี้ตลอด ทั้งที่ผมเตือนต้านยึดอำนาจ แต่รัฐบาลไม่เชื่อ กลับเชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะให้ความคุ้มครองได้ ถึงที่สุดก็ถูกยึดอำนาจ”

ตอกย้ำบทสัมภาษณ์ของนายจตุพร ทั้งนี้หากยังจำกันได้ในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์บริหารประเทศในปี 54 นายทักษิณส่งน้องสาวให้นั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะมั่นใจไว้ใจในความสุภาพ อ่อนโยน และของน้องสาวว่าจะมัดใจ พล.อ.ประยุทธ์ ให้อยู่หมัด และในทางนึงเพื่อเป็นการซื้อใจ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้เห็นภาพว่า ทักษิณไม่ได้ส่งคนของตนเองไปนั่งในตำแหน่งรมว.กระทรวงกลาโหมเพื่อถ่วงดุลย์อำนาจบิ๊กตู่ และในระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่งในตำแหน่งดังกล่าวก็ไม่เคยเข้าไปยุ่เกี่ยว หรือแทรกแซงการทำงานของ ผบ.ทบ. แม้กระทั่งการจัดโผทหารก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยยอมโอนอ่อนผ่อนตามไปทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตามตลอดเวลาของการปฏิบัติภารกิจหลายครั้งจะปรากฎภาพของ บิ๊กตู่ ติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปแทบทุกที่ โดยมีอริยบทสนิทชิดเชื้อเป็นกันเอง โดยภาพบางช็อทสื่อต่าง ๆ จงใจเล่นนำว่า นายกฯยิ่งลักษณ์ และผบ.ทบ.สบตากันหวานฉ่ำในขณะนั่งปฏิบติภารกิจ กระทั่งถูกกลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตยออกมาจัดหนัก พล.อ.ประยุทธ์ อย่างสาดเสียเทเสียว่า อยู่ใต้ชายกระโปรง

ขณะเดียวกันในคลิปหลุดถั่งเช่าที่มีเสียงคนคล้ายนายทักษิณ และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหมในขณะนั้นพูดถึงบรรดา ผบ.เหล่าทัพ และ พล.อ.ประยุทธ์ว่า “ปีหน้าก็เกษียณหมด 57…เกลี้ยงทุกเหล่า เลือกเอาเองสบายๆ”ไว้ใจ ไว้ใจไอ้ตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ ) มาก

บทสัมภาษณ์ของนายจตุพร เป็นการตอกย้ำและชี้ให้เห็นถึงข้อเสียของนายทักษิณที่ยึดมั่นถือมั่นความคิดของตนเองเป็นใหญ่โดยไม่ฟังคนรอบข้างจนส่งผลให้รัฐบาลของน้องสาวพินาศล่มสลายด้วยน้ำมือของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่แก็บงำซ่อนประกายเปรียบอาการซ่อนดาบไว้ในรอยยิ้ม แต่การสัมภาณ์ตีแสกหน้าทักษิณนั้น จตุพรยังแฝงนัยยะด้วยเกมส์ยิงนกสี่ตัวในคราเดียวกัน เพราะทางนึงต้องการสางแค้นนายเก่า อีกทางนึงก็ตีวัวกระทบคราดไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร พี่น้อง 2 ป. ว่า ไว้ใจไม่ได้ ขณะที่อีกทางก็ยิงตรงไปยังเพื่อไทยว่าจะผสมพันธุ์กับ “พลังประชารัฐ” จริงหรือไม่…?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น