No data was found

ชุมพร ปิดชุมชนแรงงานต่างด้าวหลังพบติดเชื้อโควิด กว่า 60 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อโควิด19 จังหวัดชุมพร ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 64 จนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 64 มีผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 1,067 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 430 ราย เสียชีวิตสะสม 3 ราย และยังรักษาอยู่ใน รพ.และสถานที่ 18 แห่ง ที่จังหวัดจัดไว้ให้ จำนวน 634 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่พบมากมาจากกลุ่มประกอบการล้งทุเรียน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบสูงสุด 26 รายในวันเดียว

โดยล่าสุดวันนี้พบคลัสเตอร์ใหญ่ ในพื้นที่ ม.12 บ้านทุ่งน้ำใส ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนคู่ขนานรถไฟ ตรงข้ามที่ทำการเทศบาลตำบลดอนยางและสถานีตำรวจบ้านมาบอำมฤต เพียง 300 เมตร เป็นชุมชนที่มีแรงงานต่างด้าว ชาวเมียนม่า กว่า 100 คน อาศัยอยู่รวมกันในบ้านเช่าแบบชั้นเดียวปลูกติดกันเป็นห้องกว่า 40 ห้อง โดยมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ทำงานในโรงงานแปรรูปไม้ โรงน้ำแข็งและทำสวน โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงทำการปูพรมเข้าตรวจ และพบเป็นบวก ไม่แสดงอาการ ยืนยัน 61 ราย ซึ่งเป็นการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 มากที่สุดของจังหวัดชุมพรจากการแพร่ระบาด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดชุมชนดังกล่าว โดยสั่งห้ามแรงงานทั้งหมดออกนอกพื้นที่อย่างเด็ดขาด และจะทำการคัดกรองอาการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อคัดแยกกลุ่มไปกักตัวที่สมาคมฟุโจวแห่งประเทศไทยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบผู้ติดเชื้อในชุมชนแรงงานต่างด้าว เป็นจำนวนมาก ในครั้ง สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเข้าพรรษา แรงงานต่างด้าวชาวเมียนม่า ได้จัดงานทำบุญและเลี้ยงสังสรรค์กัน มีแรงงานต่างด้าวจากหลายๆพื้นที่ ใน อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพรและ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมงาน กว่า 200 คน และมีแรงงานต่างด้าว เริ่มมีอาการป่วย หลายคนและได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อ โควิด19 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 64 ผลพบเชื้อโควิด19 ทุกคน ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนโรค จึงทราบที่มาและได้ลงทำการปูพรมตรวจ ในชุมชนที่อาศัยกันอยู่ จาก 81 ราย พบเชื้อโควิด 61 ราย และได้ปิดชุมชนไม่ให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าว

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น