No data was found

“กรมขนส่งฯ” ยันปลดจริงป้ายโฆษณา “กองสลากพลัส” เข้าข่ายผิดกม.พนัน-โดนสอบฟอกเงิน

"กรมขนส่งฯ" ยันปลดจริงป้ายโฆษณา "กองสลากพลัส" เข้าข่ายผิดกม.พนัน-โดนสอบฟอกเงิน

สืบเนื่องจากการที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ( 24 ม.ค.2566 ) โดยการแชร์คลิปภาพ TIK TOK จากผู้ใช้บัญชีชื่อ sasina 19983 พร้อมข้อความอ้างว่า มีการลอกทำลายสติ๊กเตอร์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ของกองสลากพลัส “ติดได้ไม่ถึงอาทิตย์ ก็ต้องเอาออก ลอตเตอรี่ออนไลน์ กองสลากพลัส” … งานนี้หน่วยงานรัฐต้องมีคำตอบให้ผมแล้วครับ ว่ามีคำสั่งทำลายทรัพย์สินผมได้อย่างไร ผมทำผิดกฎหมายข้อไหน ตั้งแต่มีข่าวมาผมยังไม่ทำผิดกฎหมายเลย ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆ

ผมโดนสังคมตราหน้าว่าฟอกเงิน ว่าเป็นอาชญากรโดยไม่มีหลักฐานใดๆ เส้นเงิน 2 เส้นที่เข้าไปเกี่ยวพันกับขบวนการฟอกเงิน ผมก็ชี้แจงไปอย่างชัดเจนแล้ว ผมแค่บังเอิญรู้จักผู้ต้องหา และมอบอำนาจให้ไปขึ้นเงินให้ และเงินนั้นก็เป็นเงินจาก สนง.สลาก ที่มาเข้าบัญชีผมโดยไม่ขาดหรือเกินแม้แต่บาทเดียว หลังจากครั้งนั้นผมก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับผู้ต้องหาอีก แล้วเค้าจะไปทำอะไร ผมจะรู้ด้วยไหม

สิ่งที่เกิดขึ้นเดือนนี้ ครอบครัวผม ลูกผม ทีมงาน ลูกน้องผม จิตใจเป็นอย่างไร พวกคุณรู้หรือไม่ …ใช่ครับพวกคุณทำสำเร็จแล้ว ตั้งแต่ผมทำลอตเตอรี่ออนไลน์มา ลูกค้าผมหายครั้งแรก ยอดขายเราตกถึง 40% ลูกค้าใหม่จากสมัครวันละ 10,000-30,000 ตอนนี้ไม่ถึง 10,000 มา 7 วันแล้ว

ที่ผมยังไม่พูดอะไรเพราะผมรอหลักฐานจากธนาคารอยู่ ผ มยังรอได้ พวกคุณรอไม่ได้กันหรือไง ทีของพวกคุณรังแกผมได้รังแกไป ผมแม่งเป็นเด็กที่โดนรังแกตั้งแต่เด็กอยู่แล้วผมชินแล้ว ถ้าผมทำผิดกฎหมายผมไม่ว่า แต่ถ้าผมไม่ผิดทุกคนก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายเหมือนกัน… ถ้าโคตรกูรวย คงไม่เจอเรื่อง……แบบนี้..

 

 

รวมถึงยังมีการโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ” Major Cineplex ถูกบีบให้เอา Digital Soundcheck ของกองสลากพลัสออกตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2566″

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดจากการตรวจสอบของ Top News พบว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางด้าน นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ให้ข้อมูลตั้งแต่ วันที่ 20 ม.ค. 2566 แล้วว่า ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบรถโดยสารเอกชน หลังจากมีประเด็นการตรวจสอบธุรกิจผิดกฎหมาย โดยหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้ง ดีเอสไอ ปปง. และมีข้อมูลเชื่อมโยงข้อมูลการฟอกเงินจากกลุ่มผู้ต้องหา การพนันออนไลน์ รวมถึงธุรกิจสีเทาอื่น ๆ ไปถึงบริษัทกองสลากพลัส ซึ่งได้มีการว่าจ้างติดป้ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ บนรถโดยสารสาธารณะ

รวมถึงกรมขนส่งทางบก ได้รับการประสานงานให้พิจารณาเกี่ยวกับการโฆษณา ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์บนพื้นที่รถโดยสารประจำทาง ว่าเข้าข่ายกระทำความผิดว่าด้วยการสนับสนุนธุรกิจการพนัน กรมขนส่งทางบกจึงดำเนินการพิจารณาให้ถอดป้ายโฆษณาดังกล่าวออก และเบื้องต้นมอบหมายให้สำนักงานการขนส่งผู้โดยสาร (สนส.) เป็นผู้ดำเนินการ และได้ทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชน เพื่อถอดป้ายโฆษณาของกองสลากพลัสออกตามขั้นตอนแล้ว

“กรมฯได้มีการแจ้งเตือนผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนด้วย เบื้องต้นจะให้ระยะเวลาดำเนินการถอดป้ายโฆษณาออกก่อนหลังได้รับหนังสือแจ้งภายใน 3 วัน หากไม่ดำเนินการถอดป้ายโฆษณาดังกล่าวออกถือเป็นการติดป้ายโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะต้องรับบทลงโทษตามกฎหมาย โดยจะเสียค่าปรับ จำนวน 1,000 บาทต่อคันต่อครั้งที่มีการตรวจพบเห็น คาดว่าจะดำเนินการถอดป้ายโฆษณาบนรถโดยสารเอกชนแล้วเสร็จภายในเดือนม.ค.นี้”

 

ขณะเดียวกัน สำนักงานการขนส่งผู้โดยสาร (สนส.) ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ที่มาของเรื่องนี้มาจากการที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้มีการขอความร่วมมือมายังกระทรวงคมนาคม ในการปลดป้ายสติกเกอร์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ กรมขนส่งทางบกจึงพิจารณาดำเนินการ โดยให้บริษัทรถร่วมเอกชน ดำเนินการถอดสติกเกอร์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ดังกล่วออก จากเดิมที่มีการโฆษณากองสลากพลัส จำนวน 245 คัน ขณะนี้ได้มีการนำโฆษณาออกแล้วประมาณกว่า 100 คัน และจะทยอยนำออกจนครบ 245 คัน ขณะที่รถโดยสารในความรับผิดชอบของขสมก. กรมขนส่งทางบกได้ทำหนังสือแจ้งให้ขสมก.ดำเนินการแล้ว

 

และจากกรณีดังกล่าว TOP NEWS ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจ รับจ้างติดตั้งป้ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ตามรถโดยสารประจำทาง ทั้ง ขสมก. และ รถร่วมเอกชน รายหนึ่ง ระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นไปตามข้อตกลงและสัญญาระหว่างบริษัทเอกชนผู้ลงโฆษณา และบริษัทเอกชนผู้รับสัมปทานเดินรถ โดยมีข้อกำหนดชัดเจน สื่อที่จะทำการประชาสัมพันธ์นั้น ทางบริษัทผู้ดำเนินการจะต้องส่งแบบฟอร์ม เพื่อให้หน่วยงานรับผิดชอบ ทำการตรวจสอบรูปแบบการโฆษณา รวมถึงนื้อหา ถ้อยคำ รูปภาพ มีส่วนใดที่ ผิดกฏหมายหรือไม่

อีกด้านหนึ่ง หากบริษัทเอกชนผู้ว่าจ้างลงโฆษณา มีข่าว หรือ มีส่วนเกี่ยวข้อง เกี่ยวพันกับเรื่องที่ผิดกฏหมาย บริษัทเดินรถก็สามารถหยุดการประชาสัมพันธ์ โฆษณา ได้ทันที และทางบริษัทคู่สัญญาติดตั้งป้าย สติกเกอร์ ก็สามารถยุติสัญญาได้ทันที โดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่าพื้นที่โฆษณา และไม่ถือเป็นผิดเงื่อนไขข้อตกลงใด ๆ

 

ทางด้าน นาย สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อควมว่า “ฝากถึงเพื่อนสื่อมวลชนที่รับจ้างงานโฆษณาจากแพลทฟอร์มหวยเถื่อนออนไลน์ ทั้งสื่อผ่านรายการโทรทัศน์ วิทยุ สื่อออนไลน์สปอตโฆษณา ป้ายไฟ ป้ายบิลบอร์ด สติ๊กเกอร์ติดรถโดยสารประจำทาง ฯลฯ

ท่านอาจมีความผิดตามกฎหมายการพนัน มาตรา 9 และมาตรา 12 มีโทษจำคุกตั้งแต่3เดือนขึ้นไปจนถึง 3 ปี ตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย จึงเรียนมาด้วยความหวังดี เพื่อพิจารณาแก้ไขเรื่องดังกล่าวโดยด่วนครับ”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ซินแสเข่ง" ผ่าดวง พ.ค. เดือนมรณะ มีขัดแย้ง รบ.วุ่นวาย บอก "บิ๊กป้อม" ม้ามืด
มูลนิธิยังมีเรา จับมือมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ และไทย สมายล์ กรุ๊ป มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน 10 คน ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ณ อ.เมือง จ.ลำพูน
"สุทิน" เผยโควตานร.นายสิบปี 67 เพิ่ม 50-60 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจพลทหารชุดใหม่จะปลอดภัย
ขอรัฐ ทบทวนวิธีพิจารณาคดีหมูเถื่อน หวั่นคว้า “ลม”
จังหวัดหนองบัวลำภู จัดยิ่งใหญ่ พิธีสู่ขวัญควาย รวมควายดังจากฟาร์มทั่วประเทศ มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท
สำนักพุทธฯ ลุยแล้ว เตรียมดำเนินคดีเอาผิดก๊วน “เชื่อมจิต” ถอดเทป รวบรวมหลักฐานแน่น
กกต. เตือน "ผู้สมัคร สว." ให้นักการเมืองช่วยเหลือ เจอโทษอ่วม
"พิพัฒน์" แจงผลงานปี 67 จัดส่งแรงงานไปตปท.แล้วกว่า 6 หมื่นคน สู่ 139 ประเทศ
ทึ่ง "หลวงปู่มี" เกจิอีสานใต้ อายุมากถึง 112 ปี เซียนพระแห่สร้างวัตถุมงคล ล่าสุดรุ่น 9 รอบ เชื่อมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมและแคล้วคลาด
เช็กด่วน "3 ธนาคาร" ประกาศเตือน เร่งอัปเดตแอป เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก่อนเข้าใช้งานไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น