No data was found

ช็อครับตรุษจีน! มือปืนบุกกราดยิงชุมชนเอเชียที่นครลอสแอนเจลิสของสหรัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุสะเทือนขวัญรับเทศกาลตรุษจีนที่สหรัฐ หลังจากมือปืนบุกเดี่ยวกราดยิงในชุมชนชาวเอเชีย ระหว่างที่มีการจัดงานเฉลิมฉลองต้อนรับปีเถาะ ทางตะวันออกของนครลอสแอนเจลิส ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน

LA Times, CNN และ AFP รายงานว่ามือปืนเป็นชายได้บุกเดี่ยวเข้าไปกราดยิงในแดนซ์คลับ (Dance Club) ในเขตมอนเทอเร่ย์ พาร์ก ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ของชาวเอเชีย ทางตะวันออกของนครลอสแอนเจลิส เมื่อคืนที่วันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับพื้นที่ที่มีการจัดงานฉลองตรุษจีน ซึ่งรายงานระบุว่าเหตุกราดยิงเกิดขึ้นหลัง 22 นาฬิกา ซึ่งเป็นเวลาที่งานเลิกแล้ว โดยตามกำหนดเวลาสิ้นสุดงานอยู่ที่ 21 นาฬิกา

เจ้าของร้านอาหารทะเลที่อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุบนถนนการ์วี่ย์ เล่าว่าหลังเกิดเหตุ มีชาย 3 คนวิ่งมาบอกเขาให้รีบปิดร้านและล็อคประตู พร้อมเล่าว่ามีชายคนหนึ่งควงปืนกึ่งอัตโนมัติ เดินไล่ยิ่งประชาชนใกล้กับจุดจัดงาน และที่ลำตัวยังได้คล้องสายสะพานกระสุนเอาไว้ เพื่อคอยโหลดกระสุนใส่ปืนเวลาที่ยิงจนกระสุนหมด

หว่องเว่ย ชาวบ้านคนหนึ่งเล่าว่า เพื่อนของเขาใน Dance Club เห็นคนร้ายพร้อมปืนยาวเดินเข้าไปกราดยิงผู้คนใน Dance Club แบบไม่เลือกหน้า และเห็นผู้เสียชีวิต 3 ศพ ส่วนเพื่อนของเขาเคราะห์ดีที่หลบหนีออกมาได้ทัน

แอนดรู เมเยอร์ จากสำนักงานตำรวจลอสแอนเจลิสเผยกับ AFP ว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงอย่างน้อย 10 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน หลังเกิดเหตุ ตำรวจหลายสิบนายรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งมีทั้งบาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงบาดเจ็บสาหัส ส่วนมือปืนอยู่ในระหว่างการหลบหนี

งานตรุษจีนที่มอนเทอเร่ย์ พาร์ก มีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันคือเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งโดยปกติก่อนช่วงโควิดจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1 แสนคนในช่วงตรุษจีน ทั้งนี้มอนเทอเร่ย์ พาร์ก เป็นชุมชนที่มีชาวเอเชียจากหลายประเทศอยู่ร่วมกันราว 6 หมื่นคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คืบหน้า ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านที่คนร้ายเช่า ก่อนเกิดเหตุฆ่าหมกปูนทิ้งน้ำ
"มนัญญา" ปัดทุกกระแสลบ ลาออกภูมิใจไทย แจงมีภารกิจสำคัญต้องรับผิดชอบ
ตำรวจรุดสอบปากคำ "รปภ." หลบในท่อระบายน้ำ 4 วัน ยังให้การวกวน เร่งตรวจกล้องวงจรปิดหาหลักฐานเพิ่ม
"โฆษก รบ." โต้โซเชียล พบสารก่อมะเร็งในข้าว 10 ปี
“ราเมศ” โต้เดือด “โฆษก รบ.” ปัดด้อยค่าข้าว 10 ปี ขอรับฟังเสียงสะท้อนบ้าง
"หมอยง" แนะ 9 วิธีป้องกันโควิดช่วงเปิดเทอม เหตุเข้าสู่ช่วงระบาด
โซเชียลรัวเมนต์ ชื่นชม "เกลือ กิตติ" ทำให้เห็นจริง คุณค่าปรัชญาศก.พอเพียง
ภัยร้าย ก๊าซหัวเราะ ซื้อง่ายแต่อันตรายถึงชีวิต เตือนวัยรุ่น อย่าริเสพ
"นิด้าโพล"เผยประชาชนหนุนขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ แต่หวั่นไม่คุ้มค่าอาหาร-ค่าครองชีพ
ปชป.เรียกร้อง "นายกฯ" หาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ให้ผู้ปกครอง ในช่วงเปิดเทอม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น