No data was found

กลุ่มคนไทยรักสถาบัน จัดพิธีอุปสมบทหมู่ 45 รูป ถวายพระราชกุศล “พระองค์ภาฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มคนไทยรักสถาบัน จัดพิธีอุปสมบทหมู่ 45 รูป ถวายพระราชกุศล "พระองค์ภาฯ"

19 ม.ค. 65 มีรายงานบรรยากาศที่อาคาร 100 ปี วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร กลุ่มคนไทยรักสถาบัน จัดโครงการอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จำนวน 45 ท่าน

โดยมีคุณนิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง เป็นประธานโครงการอุปสมบทหมู่ พร้อมด้วย คุณสินจัย เปล่งพานิช ดารานักแสดงชื่อดัง คุณอรนภา กฤษฎี หรือคุณม้า พี่ปอง อัญชลี ไพรีรีกษ์ ผู้ประกาศสถานีข่าว Top News และคุณณัฏฐพล คุณทยา ทีปสุวรรณ และคนอื่น ๆ ร่วมจัดพิธีอุปสมบทหมู่ครั้งนี้ด้วย

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ สถานที่ในร่ม

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ สถานที่ในร่ม

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับวันนี้เป็นการอุปสมบทหมู่ มีชายไทยที่สมัครใจเข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 45 ท่าน จากประชาชนทุกหมู่เหล่าหลากหลายสาขาอาชีพ โดยลำดับพิธีในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อเวลา 7.00 น. ที่ผ่านมา มีพิธีมอบผ้าไตร จากนั้นในเวลา 9.00 น. มีพิธีบรรพชานาคทั้ง 45 ท่าน เป็นสามเณร เพื่อเตรียมเข้าสู่พิธีอุปสมบทสามเณร 45 รูป เป็นพระภิกษุ ครั้งละ 3 รูป ในช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

โดยคุณนิติพงษ์ ห่อนาค ประธานการจัดโครงการอุปสมบทหมู่ กล่าวถึงการจัดโครงการอุปสมบทหมู่ ในครั้งนี้ว่า เพื่อถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภา นเรนททิราเทพยวดี กรมหลวงราชสารินีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงกลับมาเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยในเร็ววัน

 

 

 

 

 

สำหรับการร่วมบุญใหญ่ในวันนี้ เป็นการทำมาจากใจของกลุ่มคนไทยกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้จัดตั้งเป็นองค์กรใดๆทั้งสิ้น ที่ตั้งใจ สวดมนต์ไหว้พระทำสิ่งดี ๆ เพื่อให้พลังของความดีงาม ได้เป็นยาดีรักษาพระองค์ท่านให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ขณะที่ทางด้านคุณสินจัย เปล่งพานิช ดารานักแสดงชื่อดัง กล่าวถึงการรวมใจรวมความรู้สึกของทุกคนคนไทย ที่ได้ทราบว่าพระองค์ภาทรงประชวร ตนเองและกลุ่มเพื่อน ในนามพสกนิกรปวงชนชาวไทยจึงอยากจะทำ เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแก่พระองค์ภา จึงเกิดจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่ ซึ่งตนเองและเพื่อนพี่น้องหลายท่านได้ร่วมแรงร่วมใจทำกันคนละไม้คนละมือเพื่อถวายแก่พระองค์ท่านในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับพิธีอุปสมบทหมู่เพื่อถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ มีระยะเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม และจะมีพิธีลาสิกขา ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556

 

 

 

 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น