No data was found

ผู้ว่าฯโคราช สั่ง ล็อกดาวน์เหมือน กทม. หลังเป็นจังหวัดสีแดงเข้ม ห้ามออกนอกเคหะสถาน 3 ทุ่ม – ตี 4

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดโคราช ออกหนังสือคำสั่งล็อกดาวน์ หลังถูกประกาศเป็นจังหวัดสีแดงเข้ม 3 ทุ่ม – ตี 4 ห้ามออกนอกบ้าน ห้างใหญ่กลางเมืองพร้อมใจกันปิดบริการ

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 7912/2564 เรื่องมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายหลังจากที่ ศบค.ส่วนกลางได้จัดให้จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดงเข้ม

เพื่อให้มาตรการสอดคล้องกับคำสั่งของ ศบค.ส่วนกลาง เช่น การลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายของบุคคล, ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 น. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดบริการได้เฉพาะแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต แผนกเวชภัณฑ์ พื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนหรือบริการทางการแพทย์

โดยให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. ร้านอาหารหรือร้านเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้าง เปิดได้ถึงเวลา 20.00 น. ร้านสะดวกซื้อและตลาดสด ให้เปิดได้ถึงเวลา 20.00 น. โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท ให้จัดการเรียนการสอบแบบออนไซท์เท่านั้น ปิดสถานที่หรือกิจการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นการชั่วคราว

เช่น สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบริการอาบ อบ นวด, สนามชนไก่, โต๊ะสนุ๊กเกอร์, ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต, สนามม้า, โรงภาพยนตร์, สวนน้ำ, สนามเด็กเล่น, สวนสัตว์, สระว่ายน้ำ, สนามมวย, ร้านเสริมสวย และร้านตัดผม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มบุคคลตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ยกเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยคำสั่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีคำสั่งดังกล่าวออกมา บรรดาห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ ห้างเดอะมอลล์โคราช, ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช และห้างเซ็นทรัลพลาซ่าโคราช ก็ได้ทำการปิดห้างเป็นวันแรก โดยในส่วนของบูธสินค้าต่างๆ ได้มีการนำผ้าคลุมมาปิดสินค้าไว้ และในส่วนของร้านค้า ร้านอาหาร ได้มีการขึ้นายปิดให้บริการชั่วคราว โดยเปิดเฉพาะแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต และพื้นที่ฉีดวัคซีนเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น