No data was found

“กรมการค้าภายใน” เดินหน้าหนุนเกษตรกร เตรียมจัดตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง ช่วยกระจายผลผลิต

กดติดตาม TOP NEWS

"กรมการค้าภายใน" เดินหน้าหนุนเกษตรกร เตรียมจัดตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง ช่วยกระจายผลผลิต

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน “ORGANIC WEEKEND MARKET Season 2” ตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง ครั้งที่สอง หลังประสบความสำเร็จจากการจัดงานครั้งแรก ที่จัดเมื่อกุมภาพันธ์- มีนาคม ปีที่ผ่านมา โดยการจัดงานในครั้งนี้ หวังช่วยเกษตรกรไทยกระจายผลผลิตสู่ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ เริ่มเปิดตลาดอินทรีย์ใจกลางเมือง 20 มกราคมนี้

 

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงานตลาดนัดอินทรีย์ใจกลางเมือง หรือ “ORGANIC WEEKEND MARKET ” ในปีที่ผ่านมาว่า งานดังกล่าว ได้รับผลตอบรับเกินความคาดหมาย เช่น ลูกประคบสมุนไพร จาก ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน Organic Farm Outlet

จ.เชียงใหม่ ผัก-ผลไม้ปลอดอินทรีย์ จากหมู่บ้านเกษตรอินทรีย์ห้วยพลู ลูกค้าสั่งซื้อซ้ำต่อเนื่องภายหลังจากการจัดงาน ทำให้เกษตรกรสามารถกระจายผลผลิตอินทรีย์/ปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ชุมชนได้ทั้งช่องทาง offline และ online เป็นการสร้างโอกาสให้กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการในการขยายตลาดให้กว้างขึ้น และรณรงค์ให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าอินทรีย์เพื่อเพิ่มอัตราการบริโภคให้มากขึ้น ซึ่งการที่ธุรกิจทางการเกษตรของภาคีเครือข่ายหมู่บ้านเกษตรอินทรีย์ Organic Farm Outlet และ Farm Outlet สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องนั้น จะช่วยต่อยอดธุรกิจให้สามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายอุดมกล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กำหนดจัดงาน ORGANIC WEEKEND MARKET Season 2 ภายใต้แนวคิด อาหารปลอดภัย กินผักกลางสวน ตรวจสุขภาพฟรี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการจับจ่ายของประชาชน และเพื่อให้การเจรจาทางการค้ากับกลุ่มผู้ประกอบการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าอินทรีย์จากชุมชนต่าง ๆ ให้เข้าถึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพ เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด อีกทั้งยังเป็นการรวบรวมกลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบธุรกิจเกษตรอินทรีย์ในการสร้างเครือข่ายทางการค้า และเพิ่มโอกาสการเจรจาต่อยอดเชิงธุรกิจในทุกระดับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

โดยกำหนดจัดงานขึ้นทุกวันศุกร์-เสาร์และอาทิตย์ รวม 4 สัปดาห์ ในวันที่ 20-22 มกราคม 27-29 มกราคม 3-5 กุมภาพันธ์ และ 10-12 กุมภาพันธ์ 2566 ระหว่างเวลา 17.00-23.00 น. ณ G Garden (หลังอาคารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 9) ภายในงานจะมีสินค้าเกษตรอินทรีย์/สินค้าปลอดภัย/สินค้าจากชุมชน

Farm outlet จากทั่วประเทศกว่า 100 ร้านค้า ผลิตภัณฑ์กว่า 2,000 รายการ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมชิมช้อปแชะในสวนกลางเมือง บริการตรวจสุขภาพ ชมและเลือกซื้อผักผลไม้ปลอดภัย ปลอดสาร และอินทรีย์ กิจกรรม Workshop การแสดงคอมมิวนี้ตี้ (ดนตรีโชว์) และร่วมสนุกลุ้นรับรางวัล โดยมีไฮไลท์สำคัญของงานคือ พื้นที่สลัดบาร์และน้ำสลัดนานาชาติ จึงขอเชิญชวนคนรักษ์สุขภาพทุกเพศทุกวัยมาเที่ยวงาน “ORGANIC WEEKEND MARKET Season 2” โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการจัดงาน ได้ผ่านช่องทาง Facebook : กรมการค้าภายใน DIT

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด
จีน ทัวร์ชิมของอร่อยดันธุรกิจอาหารเติบโตช่วงหยุดยาว
"ภูมิธรรม" ขอหยุดดราม่าปมข้าวค้างโกดัง ย้ำมีหน่วยงานเข้าตรวจสอบก่อนส่งขาย จ่อเปิดประมูลต้นมิ.ย.นี้
จีน แน่นเอี๊ยด! นทท.เที่ยว ‘ทะเลหน้าร้อน’ ในชิงเต่า
อันตรายต่อระบบประสาท “อ.อ๊อด” เตือนเหตุไฟไหม้ถัง “แก๊สโซลีน” มาบตาพุด สูดดมเข้าไปอาจถึงตาย
"มนัส โกศล" รุดรับหนังสือดูแล "ลูกจ้างห้างดัง" เดือดร้อนเหตุนายจ้างเบี้ยวค่าจ้าง ลั่นให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายเต็มที่
รับสมัคร คนไทยเก่งภาษาอังกฤษ บินทำงานคาสิโนมาเก๊า เงินเดือนเกือบแสน จำนวน 46 อัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น