No data was found

“อธิบดีกรมการค้าภายใน” ยันราคาหมูปรับลงต่อเนื่อง หลังมีคนละครึ่ง!

กดติดตาม TOP NEWS

"อธิบดีกรมการค้าภายใน" ยันราคาหมูปรับลงต่อเนื่อง หลังมีคนละครึ่ง!

วันนี้(3 ก.พ.65) นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วยสายตรวจพาณิชย์ ลงพื้นเพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ตลาดเวิร์ลมาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า จากการตรวจสอบราคาเนื้อสุกร และราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ โดยเฉพาะราคาเนื้อสุกร ได้ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ทำให้ราคาเนื้อสุกรภายในตลาดอยู่ที่ ราคา 165 -175 บาท/กิโลกรัม และจากการพูดคุยพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ทำให้ทราบว่าขณะนี้ ปริมาณหมูในตลาดมีเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้มีการหารือกับผู้เลี้ยงสุกร ถึงการกำหนดราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มไว้ที่ 100-110 บาทต่อกิโลกรัม

ขณะที่ราคาไก่ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ราคาที่กรมการค้าภายในกำกับไว้ โดยน่องติดสะโพก อยู่ที่กิโลกรัมละ 65 บาท น่องแยกสะโพก กิโลกรัมละ 65 – 70 บาท เนื้ออก กิโลกรัมละ 75 – 80 บาท ด้านราคาไข่ไก่ เบอร์ 3 ราคาอยู่ที่ฟองละ 3.33 บาท ซึ่งน้อยกว่าที่กำหนดไว้ 3.50 บาท โดยราคาขายในห้างสรรพสินค้า อยู่ที่แผงละ 99 บาท และจากการส่งเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดตรวจสอบทั่วประเทศพบว่า ราคาไข่ไก่ในภาพรวม ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าราคาที่กำหนดไว้
นายวัฒนศักดิ์ กล่าวอีกว่า กรมการค้าภายใน จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานประกอบการต่างๆเพื่อป้องกันการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงนี้

 นอกจากนี้ ในส่วนของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่เริ่มมีการเปิดให้ใช้สิทธิ ในส่วนของร้านค้า ร้านอาหาร จนอาจจำให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า นายวัฒนศักดิ์ กล่าวว่า กรมการค้าภายในและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะจัดส่งสายตรวจพาณิชย์ลงพื้นที่เพื่อนตรวจสอบร้านค้าและสถานประกอบการ โดยเฉพาะร้านธงฟ้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ป้องกัน ไม่ให้มีการปรับขึ้นราคาสินค้าโดยเด็ดขาด และหากตรวจพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการลงโทษสูงสุดพร้อมเพิกถอนใบอนุญาตทันที

ล่าสุด กรมการค้าภายในได้เพิกถอนใบอนุญาตร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ และมีการกระทำผิดแล้ว 116 ร้านค้า จากทั้งหมด 121,175 ร้านค้า

ส่วนสถานการณ์ราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ถือเป็นปีทองของชาวสวนปาล์ม จากปีที่ผ่านมาราคาตกต่ำ ซึ่งปัจจุบันราคาผลปาล์มขยับขึ้นไป 11 บาทกว่า แต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ประมาณการว่าผลผลิตจะเริ่มทยอยออกสู่ตลาด และจะออกมากขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป จึงคาดว่าแนวโน้มสถานการณ์ราคาน่าจะอ่อนตัวลงตามกลไกตลาด ซึ่งที่ผ่านมาได้ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง แต่ต้องยอมรับว่าปริมาณผลปาล์มปีนี้ไม่สูงมากจากสถานการณ์โควิด ทำให้ปริมาณน้ำมันปาล์มดิบในตลาดโลกลดลง ราคาก็ปรับสูงขึ้นตาม แต่สถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย จะทำให้ราคาน้ำมันปาล์มดิบอ่อนตัวลงตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น