No data was found

“บิ๊กตู่” กราบตักครู รร.นายร้อย จปร. ครูสุดภูมิใจ ลูกศิษย์ซื่อสัตย์บริหารปท. ฉายแววผู้นำที่ดีตั้งแต่เด็ก

“บิ๊กตู่” กราบตักครู รร.นายร้อย จปร. ครูสุดภูมิใจ ลูกศิษย์ซื่อสัตย์บริหารปท. ฉายแววผู้นำที่ดีตั้งแต่เด็ก

หลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบสารเนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ.2566 โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า “ครู” คือผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพและศักยภาพ เพื่อนำพาประเทศชาติสู่อนาคต โดยนอกจากจะมีหน้าที่ในการอบรมสั่งสอน ถ่ายทอดวิชาความรู้และฝึกฝนทักษะประสบการณ์ในแขนงต่าง ๆ แล้ว ยังมีบทบาทสำคัญในการขัดเกลา บ่มเพาะและเป็นแบบอย่างที่ดีให้เด็กและเยาวชนเป็นผู้ที่มีความประพฤติดี

 

 

มีคุณธรรมและมีหลักคิดที่ถูกต้อง รวมทั้งเป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ รัฐบาลให้ความสำคัญกับครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคน โดยมุ่งเน้นการพัฒนา ทั้งสมรรถนะด้านการจัดการเรียนการสอน การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ และการบริหารการศึกษา ขณะเดียวกันก็คำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทำหน้าที่ของผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนการศึกษาของชาติให้มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคง

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหม ยังได้ร่วมงานวันครู ที่หอประชุมคุรุสภาและได้เข้ากราบ พลเอกเกษม นภาสวัสดิ์ ครูสอนคณิตศาสตร์ ของ พลเอกประยุทธ์ สมีบเป็น นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 1 รร.รายร้อยจปร. และเป็นรุ่นพี่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ

พลเอกเกษม นภาสวัสดิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เป็น นร.นายร้อย พลเอกประยุทธ์ โดดเด่น เพราะ สูงใหญ่ เสียงดังฟังชัด ฉะฉานชัดถ้อยชัดคำ และ ประทับใจ ในลักษณะทหารที่ดี เข้มแข็งมีระเบียบวินัย และถือเป็นรุ่นน้องโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ของผมด้วย

รร.นายร้อยจปร. อบรมสั่งสอน ให้เป็นสุภาพบุรุษ เป็นผู้นำที่มีคุณธรรมจริยธรรม มีความซื่อสัตย์รับผิดชอบต่อหน้าที่ ฝึกให้เข้าสายเลือดเลย
ดังนั้น เมื่อ ให้เป็นนายกฯ ก็ต้องรับผิดชอบในตำแหน่งอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการอย่างไร ก็แล้วแต่ ท่านต้องทำให้สำเร็จ ให้บรรลุเป้าหมายให้ได้ และต้องไม่ทิ้งความสุจริตความซื่อสัตย์ เรื่องใหญ่

“ผมภูมิใจมากที่เป็นครูคนหนึ่ง ของนายกฯ มีส่วนหล่อหลอมปฏิบัติได้ตามที่ปณิธานที่ผมตั้งไว้ แม้จะเป็นนายกฯแต่คำว่าเป็นลูกศิษย์ ก็คือลูก ผมรักลูกยังไงผมก็รักลูกศิษย์ทุกคนอย่างนั้น คนเป็นครู รักทุกคน และมีความปรารถนา

“นายกฯ เป็นคนที่มีมันสมองใช้ได้ การตัดสินใจได้ดี ลักษณะผู้นำที่ดี ภารกิจหนักพอสมควร สำหรับการเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ เห็นใจ ทำได้ขนาดนี้ จะไม่ให้ผมภูมิใจได้อย่างไร” พลเอกเกษม กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น