logo

“นายกฯ” เปิดทำเนียบต้อนรับเด็กๆ จัดกิจกรรม 3 แนวคิดหลัก ส่งความปรารถนาดีให้เด็กไทย

“นายกฯ” มอบคำขวัญวันเด็ก “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” พร้อมเปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับเด็กๆ ด้วยกิจกรรมที่มีแนวคิดหลัก 3 ประการ ปลูกฝัง "ใจรักชาติ", ภาคภูมิ "ความเป็นไทย" และให้โอกาสแสดง "พลังอำนาจของเด็กไทย

วันที่ 14 ม.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ข้อความว่า พี่น้องประชาชน และลูกๆ หลานๆ ที่รักทุกท่านครับ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ อันดับแรก ผมต้องขอขอบคุณในน้ำใจจากลูกๆ หลานๆ ที่ได้ส่งบัตรอวยพรและงานฝีมือของตนมาให้ผม เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับบ้านเมืองในฐานะนายกรัฐมนตรี และได้ขออวยพรให้ดำเนินภารกิจต่างๆ ไปได้ด้วยความสำเร็จราบรื่น ผมขอรับน้ำใจและความระลึกถึงกันจากเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติไว้ด้วยความขอบคุณยิ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ในโอกาสนี้ ผมจึงขอส่งมอบความปรารถนาดีไปยังเด็กไทยทั่วประเทศ ผ่านคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” อีกทั้งในวันนี้ (14 ม.ค.65) ผมได้เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับเด็กๆ และจัดกิจกรรมที่มีแนวคิดหลัก 3 ประการ คือการ ปลูกฝัง “ใจรักชาติ”, ภาคภูมิ “ความเป็นไทย” และให้โอกาสแสดง “พลังอำนาจของเด็กไทย” ซึ่งผมจะได้ร่วมรับชม รับฟัง การนำเสนอผลงาน และแลกเปลี่ยนความเห็น การนำเสนอความคิดผ่านมุมมองของตัวแทนเยาวชน 10 ทีมอีกด้วยครับ

ในฐานะนายกรัฐมนตรี ผมให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ในวันเด็ก แต่ในทุกๆ วัน ทั้งวันนี้และวันข้างหน้า ในบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้ผลักดันแนวทางการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนอย่างรอบด้าน มีความพร้อมทั้งความรู้และทักษะชีวิต ตามหลักกลยุทธ์ 4 H ได้แก่

– ด้านอารมณ์-จิตใจ (Heart) คือ ความดี มีคุณธรรม
– ด้านสติปัญญา (Head) คือ ความเก่ง ฉลาดเฉลียว
– ด้านสุขภาพ (Health) คือ สุขภาพดี แข็งแรง
– ด้านทักษะฝีมืออาชีพ (Hand) คือ ทักษะที่สำคัญและจำเป็นในศตวรรษที่ 21

ซึ่งทั้งหมดนี้ พื้นฐานที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมของครอบครัว (Home) และชุมชน ในการบ่มเพาะเยาวชนให้เติบโตขึ้น เป็นพลเมืองคุณภาพของบ้านเมืองต่อไป ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ผมขอให้ลูกหลานไทยทุกคน “วางใจ” ไว้ในที่ๆ ถูกต้องเหมาะสม “วางความคิด” ไว้ในทางที่จะเป็นประโยชน์ ไม่มีโทษต่อทั้งตัวเรา ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ และ “วางตัว” ในการหมั่นเพียร ทั้งการเรียนและการทำความดี เท่านี้เราก็จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมได้อย่างแน่นอนครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น