No data was found

“บิ๊กตู่” เป็นประธานงานครบรอบ 113 ปี กองทัพภาค1 “บิ๊กป๊อก-อดีตแม่ทัพ” ตบเท้าเข้าร่วม

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กตู่” เป็นประธานงานครบรอบ 113 ปี กองทัพภาค1 “บิ๊กป๊อก-อดีตแม่ทัพ” ตบเท้าเข้าร่วม

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 13 ม.ค.ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานในพิธีวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 113 ปี โดยมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าร่วม อาทิ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ , พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา , พล.อ.ไพศาลกตัญญู,พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ,พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร , พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ,พล.อ.นิพนธ์ ภารัญนิตย์ ร่วมพิธีด้วย ทั้งนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และอดีตแม่ทัพภาค1 ไม่ได้มาร่วม เนื่องจากติดลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม- สมุทรสาคร โดยส่ง พลเอกกู้เกียรติ ศรีนาคา อดีตแม่ทัพภาค1 มาแทน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยพล.อ.พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) เป็นผู้แทน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มาร่วมพิธี พร้อมด้วยผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยมี พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้ขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์

อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆก่อนจะเดินทางไปงานต่อในเวลา 09.30 น. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Kick off โครงการหนึ่งโรงเรียนหนึ่งครูอนามัย สร้างเด็กไทยรอบรู้สุขภาพ ที่โรงเรียนโพธิสารพิทยากร เขตตลิ่งชัน

 

สำหรับกองทัพภาคที่ 1 ได้สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13ม.ค. 2453 ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงกำหนดให้วันที่ 13 ม.ค.ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมี พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 56.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น