No data was found

“ศปปส.-ศชอ.-นักรบองค์ดำ” จี้ผลสอบวินัยครูส้มหมิ่น “ป๋าเปรม” หลังไร้ความคืบหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

"ศปปส.-ศชอ.-นักรบองค์ดำ" จี้ผลสอบวินัยครูส้มหมิ่น "ป๋าเปรม" หลังไร้ความคืบหน้า

วันนี้ (12 ม.ค.) นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.), นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) และนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู ประธานกลุ่มนักรบองค์ดำปกป้องสถาบัน พร้อมทีมงาน ร่วมเดินทางมาที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการตรวจสอบทางวินัยของ น.ส.เพ็ญภาส อุทัชกุล หรือ ครูส้ม ฝ่ายงานแผนงานและโครงการ โรงเรียนชื่อดัง (โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย)

หลังเคยยื่นคำร้องกับนายอนันต์ศักดิ์ ภูผลผัน ผอ.สำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 (สพม.กท.2) เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2565 ในประเด็นที่ครูส้ม ได้มีการสอนเด็กนักเรียน โดยพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไปในทางเสียหาย และเหยียดหยามผู้ล่วงลับไปแล้ว สร้างความเสื่อมเสียและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนให้กับเด็กและเยาวชน

นายนพดล พรหมภาสิต เลขาฯ ศชอ. กล่าวว่า เป็นประเด็นที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ได้สั่งการให้เร่งรัดประเด็นนี้ แต่จะถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงต้องออกมาติดตาม โดยได้มีการติดต่อประสานกับทางผู้อำนวยการ สำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 ถึงความคืบหน้าในประเด็นนี้ ซึ่งได้รับแจ้งว่าผลการตรวจสอบยังไม่ออกมา ตนจึงขออยากเข้ามาพูดคุย แต่กลับได้รับคำตอบว่า ติดราชการอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้นหลังจากนี้จะเดินหน้าไปตามเรื่องต่อที่กระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศ.ป.ป.ส. กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในประเด็นนี้ ร้องเรียนไปในหลายๆครั้ง แต่เรื่องกลับเงียบหาย เป็นการทำงานที่ห่วย ไม่เคยคาดหวังแต่ก็ต้องตามเรื่องต่อ ตนอยากบอกว่าสังคมจะไม่ลืมประเด็นนี้ และอยากฝากถึงรัฐบาลที่กำลังจะหมดวาระในเร็วๆนี้ ให้รีบดำเนินการแก้ไข และเรียกร้องไปยังสมาคมชาวปักษ์ใต้และสมาคมศิษย์เก่าที่รักป๋าเปรมให้ช่วยกันออกมาเคลื่อนไหว

ด้าน อ.มานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในฐานะรุ่นน้องป๋าเปรมที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้กล่าวถึงคุณงามความดีของป๋าเปรมที่ผ่านมาในอดีตจนถึงปัจจุบัน ว่า ตนในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบคนรักป๋าเปรม จึงต้องออกมาปกป้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกแถลงการณ์ไว้แล้ว เราได้ถูกนำทางจากป๋าเปรมในการทดแทนคุณแผ่นดิน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ครูส้มถูกการครอบงำจากกลุ่มขบวนการล้มสถาบัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 ได้เปิดห้องประชุมให้กับ ศชอ.-ศปปส.-นักรบองค์ดำฯ เพื่อนั่งรอการติดตาม แต่ผ่านไปเกือบชั่วโมง กลับไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดเข้ามาร่วมพูดคุย เลขาฯ ศชอ. จึงนำขบวนขึ้นไปติดตามที่ชั้น 3 และพบว่าถูกหลอกให้เข้าไปนั่งรอ หลังจากนั้นก็มีรถตู้เคลื่อนออกจากสำนักงานไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น