No data was found

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค เร่ง DES ปิดเว็บกองสลากพลัส หลังมีมติสั่งหยุดขาย พบผิดจริงตามกม.

กดติดตาม TOP NEWS

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค เร่ง DES ปิดเว็บกองสลากพลัส หลังมีมติสั่งหยุดขาย พบผิดจริงตามกม.

สืบเนื่องจากกรณีที่ ที่ประชุมคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ และคณะกรรมาธิการเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อพิจารณาศึกษาเกี่ยวกับกรณีการคุ้มครองผู้บริโภคจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางออนไลน์

โดยได้ผลสรุปพบว่ากองสลากพลัสดำเนินการผิดกฎหมาย ทางกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้มีมติให้กองสลากพลัสยุติการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านทางออนไลน์ เพราะผิดกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 12 ม.ค.66 นายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว Top News กรณีมติ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภคให้กองสลากพลัสยุติขายสลากออนไลน์ เนื่องจากขายเกินราคา ว่า ในฐานะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคเมื่อวานนี้(11 ม.ค.)ได้เชิญหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุม พร้อมทั้งนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือกองสลากพลัส ได้มาชี้แจง ซึ่งจากการชี้แจงทั้งหมด มีการซักถามกับหน่วยงาน ผลสรุปคือ หน่วยงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ให้เหตุผลว่าไม่ได้มีการขออนุญาตในเรื่องนี้ การขายสลากก็เกินราคา ถึงแม้จะอ้างว่าเป็นค่าบริการใดๆก็ตาม ไม่เหตุผลที่จะอ้างได้ ในฐานะกรรมาธิการ ได้สรุปในชั้นกรรมาธิการ ว่า จากข้อมูลทั้งหมด กองสลากพลัสทำผิดกฎหมาย ทางคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคจะส่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดำเนินการ โดยจะมีการส่งข้อมูลไปที่กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เพื่อพิจารณาในเรื่องของการปิดเว็บไซต์ของกองสลากพลัส และสคบ. ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป และพันโทหนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ชี้แจงว่า การกระทำของกองสลากพลัสเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และในส่วนของดีเอสไอก็จะเรียก นอท ผู้บริหารกองสลากพลัสเข้าไปชี้แจงด้วย

เมื่อถามว่ามติที่ประชุมคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคเมื่อวานนี้(11ม.ค.)มีมติให้กองสลากพลัสห้ามขายลอตเตอรี่ ทางออนไลน์เลยหรือไม่ นายมานะ ระบุว่า เป็นมติที่ประชุมของการทำงานของกรรมาธิการฯ ถ้ายังมีการเปิดขายอยู่เราไม่สามารถที่จะไปห้ามได้ แต่ทางคณะกรรมาธิการฯก็จะเร่งส่งข้อสรุปให้หน่วยงานดำเนินการ ซึ่งก็คือ ดีอีเอส เร่งดำเนินการปิดเว็บไซต์ต่อไป

นายมานะ ยังกล่าวอีกว่า ทางด้าน นอท ผู้บริหารกองสลากพลัส ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมโดยอ้างว่า ตนเองช่วยให้การซื้อขายได้ง่ายและสะดวก และเสียภาษีถูกต้อง พร้อมยอมรับว่า ได้มีการขายสลากเกินราคาจริง มีการเสียค่าปรับแล้ว แต่ทั้งนี้ในที่ประชุมเห็นว่าเมื่อมีการเสียค่าปรับแล้ว ก็มีการทำผิดอีกไม่ได้ เพราะผิดกม.และขายเกินราคา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น