No data was found

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร มีมติให้กองสลากพลัสยุติการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านทางออนไลน์ เพราะผิดกฎหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร มีมติให้กองสลากพลัสยุติการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านทางออนไลน์ เพราะผิดกฎหมาย

วันที่ 11 มกราคม ที่อาคารรัฐสภา ห้องประชุมกรรมาธิการ N 408 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา กรุงเทพฯ นายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย และประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ น.ส.นภชนก เหมือนนามอญ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคฯ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อพิจารณาศึกษาเกี่ยวกับกรณีการคุ้มครองผู้บริโภคจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเชิญตัวแทนอธิบดีกรมสืบสวนคดีพิเศษ อธิบดีกรมสรรพากร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกรรมการบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และบริษัท วีอาร์ ออนไลน์ อินโนเวชั่น จำกัด เข้าร่วมประชุม

 

ในการประชุมครั้งนี้ทางตัวแทนที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปขายทางออนไลน์ได้ชี้แจงว่า ยอมรับว่าการขายสลากเบื้องต้นว่าซื้อมาแพงในราคาใบละ 90-95 บาท จึงต้องมีการขายสลากเกินราคา ครั้งแรกที่ลงทุนคิดว่าจะซื้อสลากได้ในราคาใบละ 75 บาท หลังจากนั้นนำมาขายในราคาใบละ 80 บาท พร้อมบวกค่าบริการอีก 20 บาท อาทิ การจัดเก็บสลากไว้ให้ หากถูกรางวัลจะได้ชำระเงินเต็มและได้เงินภายในเวลา 2 ชั่วโมง ไม่ต้องเสียภาษีร้อยละ 0.5 จึงถูกตำรวจเข้าตรวจสอบและถูกดำเนินคดีขายสลากเกินราคาและถูกปรับไปเป็นเงินจำนวนกว่า 2 แสนบาท

ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ชี้แจงว่า การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลทางออนไลน์นั้น ยอมรับว่าไม่มีแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการป้องกันเด็กหรือเยาวชนซื้อ หรือขายในโรงเรียน สถานศึกษา จึงไม่อนุญาตให้ประกอบการ ขณะนี้มีผู้ประกอบการขายสลากผ่านทางออนไลน์ประมาณ 16 แพลตฟอร์ม หากพบว่ามีการขายเกินราคาจะแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด

นายมานะกล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ได้ผลสรุปเป็นที่น่าพอใจ และพบว่ากองสลากพลัสดำเนินการผิดกฎหมาย ทาง กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้มีมติให้กองสลากพลัสยุติ การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านทางออนไลน์ เพราะผิดกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น