No data was found

สิทธิ “บัตรทอง” 2566 ข้อเข่าเสื่อม ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

รู้หรือไม่ ผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม ใช้สิทธิ "บัตรทอง" ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมฟรีได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

สปสช. ย้ำ สิทธิประโยชน์ “บัตรทอง” 2566 ผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม สามารถเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมฟรีได้แล้ว โดยไม่เสียค่าใช้เพิ่มเติม พร้อมยืนยันอุปกรณ์ข้อเข่าเทียมที่ สปสช. จัดหานั้นมีคุณภาพที่ดี เมื่อผ่าตัดแล้วสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

ปัจจุบัน โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นหนึ่งในโรคที่คนไทยต้องประสบจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ จากข้อมูลของกรมการแพทย์ เผยว่า คนไทยที่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อมสูงกว่า 6 ล้านคน และเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้สูงอายุเกิดภาวะทุพพลภาพ 

 

 

 

บัตรทอง, สิทธิบัตรทอง 2566, โรคข้อเข่าเสื่อม , ผู้สูงอายุ, ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม, สิทธิประโยชน์บัตรทอง, 30 บาท, บัตรทอง 30 บาท, อุปกรณ์ข้อเข่าเทียม, สปสช.

 

 

 

ส่วนใหญ่จะพบในผู้ป่วยที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยกลุ่มผู้ป่วยจะมีสภาพของข้อเข่าเสื่อมจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ มีอาการเจ็บปวดหรือมีข้อเข่าผิดรูป ซึ่งโรคข้อเข้าเสื่อมยังไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ในปัจจุบัน ในการป้องกันหรือแก้ไข การผิดรูปร่างของข้อ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถดำเนินชีวิต หรือทำงานได้ตามปกติ เช่น

  • การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน
  • การทำกายภาพบำบัด
  • การกินยาแก้ปวดลดการอักเสบ
  • การผ่าตัดเพื่อจัดแนวกระดูกใหม่
  • การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม เป็นต้น

ซึ่งการผ่าตัดรักษาด้วยการเปลี่ยนข้อเข่าเทียมมีราคาที่ค่อนข้างสูง โดยอยู่ที่ 50,000-70,000 บาท/หนึ่งข้อ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความกังวลที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อยตัดสินใจไม่รับการรักษา

 

 

 

บัตรทอง, สิทธิบัตรทอง 2566, โรคข้อเข่าเสื่อม , ผู้สูงอายุ, ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม, สิทธิประโยชน์บัตรทอง, 30 บาท, บัตรทอง 30 บาท, อุปกรณ์ข้อเข่าเทียม, สปสช.

 

 

 

ด้วยความมุ่งหวังให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สปสช. จึงจบรรจุการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม เป็นสิทธิประโยชน์ “บัตรทอง” 30 บาท เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคข้อเข่าเข้าถึงการรักษา และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

 

 

ด้าน นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เผยว่า การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม เป็นสิทธิประโยชน์ “บัตร ทอง” 30 บาท เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคข้อเข่าเข้าถึงการรักษา และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากที่ผู้ป่วยและแพทย์ที่ทำการรักษา ได้ยืนยันว่า อุปกรณ์ข้อเข่าเทียมที่ สปสช. จัดหานั้นมีคุณภาพที่ดี เมื่อผ่าตัดแล้วสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ซึ่งผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าส่วนต่างหรือต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด ทุกอย่างอยู่ในชุดสิทธิประโยชน์

 

 

 

บัตรทอง, สิทธิบัตรทอง 2566, โรคข้อเข่าเสื่อม , ผู้สูงอายุ, ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม, สิทธิประโยชน์บัตรทอง, 30 บาท, บัตรทอง 30 บาท, อุปกรณ์ข้อเข่าเทียม, สปสช.

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

 

 

 

ข้อมูล : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย
“อองตวน” ปัดเอี่ยว หลังถูกโยงปมผจก.พิธีกรมวย คุกคามทางเพศดาราสาว
นายอำเภอบางละมุงเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา "เนื่องในวันวิสาขบูชา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น