No data was found

ปัตตานีหนัก! ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงทะลุ 300 คน เสียชีวิตอีก 5 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ปัตตานีหนัก! ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงทะลุ 300 คน เสียชีวิตอีก 5 ราย

วันที่ 2 สค. 2564 สำหรับสถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ค่อนข้างจะสาหัสหนัก และควบคุมไม่ได้ โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 1 สค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 308 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 9,610 ราย รักษาหาย 6,417 ราย และเสียชีวิตสะสม 125 ราย

 

 

โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง เนื่องจากประชาชนยังคงดื้อ ฝ่าฝืนมาตรการ มีการรวมกลุ่ม ปกปิดทามไลน์ และที่หนักที่สุด ผู้ป่วย home isolation(แยกกักที่บ้าน) ยังออกมาเดินเพ่นพ่าน ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีต้องสั่งปูพรมตรวจเชิงรุกในอำเภอต่างๆ แบบ ATK ปรากกว่าใน 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาพบติดเชื้อจากการตรวจเชิงรุก 1 พันกว่าราย

 

 

ขณะที่สถานการณ์โควิด19 หน่วยกู้ชีพก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีวันหยุด โดยเฉพาะหน่วยกู้ชีพกู้ภัย จ.ปัตตานี ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง ซึ่งพวกเขาต้องรับผู้ป่วยทั้งโควิด19 และผู้ป่วยทั่วไป โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตจากโควิด ต้องนำไปฝั่งที่สุสานทุกวัน บางวันตี 2 ก็ยังมีศพที่ต้องนำไปฝั่ง และบางพื้นที่กู้ชีพต้องไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด เพื่อนำไปฝั่งถึง 5 ศพ ซึ่งพวกเขาก็ไม่ต่างอะไรกับเจ้าหน้าทีแพทย์ที่เสี่ยงติดเชื้อ ทำงานหนัก แม้กระทั้งต้องสวมชุดPPE อยู่กลางแดด ซึ่งอาสาสมัครเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้องๆนักศึกษา หรือหนุ่มวัยรุ่น ที่อาสายื่นมือมาช่วย แต่พวกเข้าก็ไม่เคยท้อ และพร้อมที่จะสู้ต่อไป

ด้าน นายอาลียาส ดาโอะ นายกสามคมกู้ชีพ กู้ภัย ต.ตะลุโบะ อ.เมืองปัตตานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  โดยปกติตนและทีมงานมีหน้าที่รับผู้ป่วยโควิด และผู้ป่วยทั่วไป เช่นเดียวกับศพโควิด ถ้าโรงพยาบาลประสานมาเราก็ดำเนินการเช่นกัน ซึ่งหน้าทีที่ตนทำอยู่ก็ถือว่าเสี่ยงติดเชื้อมาก ถ้าเราไม่ทำ แล้วใครจะทำ แต่ทั้งนี้เราก็มีการป้องกันอย่างดี มีกังวลไปบ้าง ซึ่งเราก็พยายามบอกน้องทีมงานทุกคนว่า ถ้าเราจะท้ออย่างไร แต่เราต้องสู้ไปด้วยกัน ถ้าไม่ทำ แล้วใครจะทำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น