No data was found

ชาวบ้านตำบลบ้านเก่า อำเภอด่านขุนทด โคราช เฮ หลังรอถนนพร้อมไฟส่องสว่างมานานกว่า 10 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 10 มกราคม 2566 นายธนดล กูกขุนทด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเก่า เปิดเผยว่า ถนนสายด่านขุนทดหนองแวง-บ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ระยะทาง 2.7 กิโลเมตร ได้พังชำรุดเสียหายไม่มีไฟส่องสว่าง มานานกว่า 10 ปี ก่อนจะได้งบจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา 10 ล้านบาท ในการสร้างถนนลาดยางมะตอยพร้อมไฟส่องสว่าง จำนวน 20 ต้น เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในการสัญจร ผ่านไปไม่ว่าจะเป็นอำเภอเทพารักษ์ อำเภอด่านขุนทดและอีกหลายอำเภอ โดยวันนี้ทางกองช่างอบจ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน สจ และภาคประชาชน มาร่วมกันตรวจสอบถนนว่าได้มาตรฐานหรือไม่ หลังจากที่ตนได้เข้ามาดำรงตำแหน่งนายก.อบตบ้านเก่า  มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา และทำงานอย่างเต็มที่ รวมไปถึงการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ให้นำงบประมาณลงมาช่วยในตำบล

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีระชัย เทพนอก ผู้อำนวยการสำนักการช่าง อบจ.นม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบถนนก็ได้มาตรฐาน ตามการตรวจรับงาน ซึ่งก็มีชาวบ้านและหลายภาคส่วนมาร่วมกันตรวจรับ ซึ่งมั่นใจว่าถนนเส้นดังกล่าวมีคุณภาพมีความแข็งแรงพร้อมที่จะให้ประชาชนใช้ในการสัญจร ซึ่งก็ในปีนี้ก็ยังมีอีกจำนวนหลายอำเภอที่ต้องลงพื้นที่ไปตรวจรับงาน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน สำหรับพื้นที่ใดที่ยังรอถนนของทาง อบจ.กำลังเร่งดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ในงบปี 2566 ซึ่งจะกระจายไปทุกอำเภออย่างแน่นอน

นายเจษฎา พิทยาภรณ์ ส.อบจ.อำเภอด่านขุนทด เขต 1 เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนสายสำคัญในการขนสินค้าทางการเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งเดิมทีได้พังเสียหายมานานนับ 10 ปี ทางอบจ. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความเดือดร้อน จึงได้จัดงบประมาณ 10 ล้านบาท ในการทำถนนลาดยางมะตอย พร้อมไฟส่องสว่าง จะทำให้การสัญจรสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ."
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น