No data was found

ระทึกสุด “DSI” แจงคดีแก๊งมาเฟียสีเทา ตามสืบมาปีกว่า จนเจอหลักฐาน เส้นทางฟอกเงินโยง “นอท”

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึกสุด "DSI" แจงคดีแก๊งมาเฟียสีเทา ตามสืบมาปีกว่า จนเจอหลักฐาน เส้นทางฟอกเงินโยง "นอท"

จากกรณีที่ดีเอสไอ ออกหมายเรียกนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เข้ามาพบเพื่อชี้แจงเหตุรับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงิน ในวันที่ 13 ม.ค. 2566 เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการรายสำคัญได้ จำนวน 1 ราย และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไว้อีก 5 ราย และจากการสอบสวนขยายผลพบว่า กลุ่มขบวนการดังกล่าวทำหน้าที่เบิกถอนเงินสดและนำไปเข้าบัญชีให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย โดยหนึ่งในผู้รับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้ คือ ผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์ “กองสลากพลัส” โดยปรากฏหลักฐานการรับเงินจากกลุ่มขบวนการนี้จำนวนหลายสิบล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันที่ 13 ม.ค.นี้ นอท กองสลากพลัส ต้องเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน แต่ต้องได้รับการบ้านชุดใหญ่ จากDSI ที่ย้ำว่านอทต้องเเจงเส้นทางการเงินให้ละเอียด เพราะมีหลายเส้นเงินเชื่อมถึง ไม่ใช่เพียงเส้น 42 ล้าน แต่มีอีกหลายก้อน เชื่อหลักฐานชัดเพราะเฝ้าติดตามมาแล้ว 2 ปี

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษว่าการบ้านชุดใหญ่ที่ทนายความของนายพันธ์ธวัชได้รับไปเมื่อวันที่ 6 ม.ค.นั้น ไม่ใช่เเค่เรื่องต้องเข้ามาชี้แจงเส้นเงิน 42 ล้านบาท แต่ยังมีอีกหลายเส้นทางการเงินที่เชื่อมมายังนายพันธ์ธวัช เพราะคณะทำงานเราเริ่มสอบสวนมาตั้งแต่กลางปี 2564 ก่อนจะค่อย ๆ ขยายผลจากเส้นทางการเงิน และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ตามหมายจับ

 

 

แต่ที่เพิ่งปรากฏเป็นข่าวเพราะคณะทำงานได้รายงานความคืบหน้าทางคดีไปยังผู้บังคับบัญชา เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 ด้วยระเบียบการปฏิบัติงานที่ต้องรายงานขึ้นไปก่อนวันที่ 5 ของเดือน และระดับผู้บังคับบัญชาพบว่ามีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึงผู้บริหารกิจการสลากกินแบ่งออนไลน์คนดังกล่าว จึงเป็นที่มาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้เผยแพร่ข่าวให้ทางสาธารณะได้รับทราบว่ามีการออกหมายเรียกนายพันธ์ธวัชในสถานะพยาน จึงต้องการยืนยันชัดเจนว่าดีเอสไอไม่ได้พุ่งเป้ามาที่ธุรกิจกองสลากพลัส แต่เพราะพยานหลักฐานที่ปรากฏ จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย

 

เบื้องต้นจากการรวบรวมพยานหลักฐานตามคดีมูลฐานที่คณะทำงานดำเนินการ คือ การพนันออนไลน์ ขบวนการฟอกเงิน  จึงไม่ได้เน้นไปที่ธุรกิจสลากกินแบ่งออนไลน์รายใดก็ตามที่มีในสังคม แต่ถ้าคดีมูลฐานที่เราสืบสวนขยายผลนั้นไปปรากฏเรื่องเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดหรือธุรกิจใดเราก็ต้องออกหมายเรียกให้บุคคลหรือนิติบุคคลนั้น ๆ มาสอบปากคำในฐานะพยาน

 

จึงสรุปว่า ณ ปัจจุบันยังปรากฏพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องรับเงินกลุ่มขบวนการฟอกเงินชัดเจนเพียงรายเดียว ส่วนกรณีของนายเอ็ดดี้ พันณรงค์ ขุนพิทักษ์ ที่ได้มีการออกหมายจับไปนั้น คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด ระบุว่า ถ้าหากพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับนายพันธ์ธวัช ก็จะต้องชี้แจงให้ได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับนายเอ็ดดี้อย่างไร

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ กำลังยืน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ ชุดสูท

 

คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด เผยอีกว่า อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้กำชับให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ต้องระมัดระวังเรื่องการที่คนจะนำไปกล่าวอ้างว่ามีการช่วยเหลือกันทางคดี หรือวิ่งเต้นคดี ดังนั้น คณะทำงานจึงต้องให้สิทธิ์ ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกออกหมายเรียก ทำให้ทนายความของนายพันธ์ธวัชได้เข้ามารับทราบประเด็นการสอบปากคำก่อน เพื่อให้เขาได้รู้ว่าดีเอสไอสอบสวนด้วยความเป็นธรรม และกลับไปเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น