วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ และเข้าร่วมพิธีประกาศผลและมอบรางวัลการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า ประจำปี 2568 พร้อมด้วย นายเมธี รัตนเสนีย์ แรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา, ว่าที่พันตรี ดร.วัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน โดยมี นายสมชาติ สุภารี รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน, มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่, คุณคาร์ล ออพเพนบอร์น ประธานชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า, และนายนโภช แซ่อุ่ย ผอ. ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า พร้อมด้วย ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธี
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กำหนดกิจกรรมแข่งขันทักษะการบริการลูกค้า มาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เป็นปีที่ 47 เพื่อมุ่งมั่นในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยมีหนึ่งในกลไกสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร คือ การแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการบริการของบุคลากรผู้แทนจำหน่ายให้มีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าภายใต้ความเปลี่ยนแปลง ทั้งในด้านพฤติกรรม ความต้องการของลูกค้า ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเพื่อรักษาความผูกพันของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน การจัดกิจกรรมแข่งขันครั้งนี้ มีครบทั้ง 9 ประเภท ครอบคลุมการปฏิบัติงานด้านบริการลูกค้า และด้านตัวถังและสีรถยนต์ โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากทุกผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศกว่า 1,200 คน เข้าร่วมสอบทฤษฎีเพื่อคัดกรอง และผ่านเข้าสู่การแข่งขันภาคปฏิบัติในรอบคัดเลือก และมีเพียง 90 คน ที่ผ่านการแข่งขันเข้ามาจนถึงรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ





