No data was found

“ชัชชาติ” ควง “สานนท์” โร่โต้ผลาญงบ 8.9 ล้านจัดงาน “ดนตรีในสวน”

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัชชาติ" ควง "สานนท์" โร่โต้ผลาญงบ 8.9 ล้านจัดงาน "ดนตรีในสวน"

วันที่ 7 ม.ค. 66 ที่ห้องประชุมโสณมัย สำนักงานเขตคลองสามวา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ในกิจกรรม “ผู้ว่าฯสัญจร” เขตคลองสามวา เพื่อรับฟังภาพรวมการบริหารจัดการ ปัญหา อุปสรรคในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม. และรายงานผลการดำเนินงานตามแอพพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูว์ โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. น.ส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสาม และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

 

 

โดยภายหลังการประชุม ผู้บริหาร กทม. กล่าวชี้แจงประเด็นที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ “ซึ่งต้องพิสูจน์” โพสต์ข้อความระบุว่า “เปิดเอกสาร งบจัดงานดนตรีในสวน กทม.ยุคชัชชาติ 52 ครั้ง 8.9 ล้าน เป็นค่าออกแแบบ จัดทำเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ทางสังคมออนไลน์ เช่น ทีวีออนไลน์ หนังสือพิมพ์ออนไลน์ เว็บ อินฟลูเอนเซอร์ ไม่น้อยกว่า 4 ครั้ง 8 หมื่นบาท นอกจากนี้ ยังมีค่าตอบแทนวงดนตรี 100,000 จำนวน 52 ครั้ง 5.2 ล้าน ค่าตอบแทนคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จํานวน 3 ท่าน ท่านละ 15,000 บาท 3 ท่าน 45,000 บาท ค่าอุปกรณ์ จัดการแสดงไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง 40,000 บาท จำนวน 52 ครั้ง 2 ล้าน” พร้อมแนบลิงก์ http://www.oic.go.th/FILEWEB/CABINFOCENTER9/DRAWER020/GENERAL/DATA0004/00004427.PDF

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศานนท์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงประเด็นงบประมาณการจัดงานดนตรีในสวนว่า ความจริงดนตรีในสวนเราจัดมาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเรียนรู้มาจากปีที่แล้วว่า ปีนี้เราจึงคิดว่าหลายงานน่าจะมีส่วนเสริม ซึ่งงบที่ลงข่าวไป 8.9 ล้านบาทนั้น คือทั้งปี ไม่ใช่แค่เดือนเดียว อย่างงานแสงไฟ เราไม่มีใน กทม. เลย ปีที่แล้วจะเห็นว่าบางที่ที่จัดก็มืด จึงมีเพิ่มเติมตรงนี้ ความจริงแล้วนโยบายในภาคศิลปินดนตรี เราไม่ได้ทำแค่ดนตรีสวน เราทำเรื่องของการเปิดสวนและเปิดหมวก ความจริงแล้วศิลปินเขาต้องการพื้นที่ให้ออกมาแสดงศักยภาพ เราคิดว่าการแสดงศักยภาพของบางคนที่ยังไม่โปรเฟสชั่นแนล จำเป็นที่ต้องมีวงแมกเน็ต มาช่วยในบางสัปดาห์ก็เลยใส่งบส่วนนี้ ซึ่งความจริงไม่เยอะต่อวง ถ้าไปอ่านแล้วจ้างไม่ได้เลย แต่เราคิดว่าก็ต้องมีวงแบบนี้บางวีค และมีวงที่ไปแสดงศักยภาพเพิ่มเติมไป มากกว่านั้น เราก็ยังเปิดพื้นที่ในสวน ไม่ต้องรอวงอะไร ไปเล่นได้เลย จะมี 12 สวนในเดือนนี้ จัดโซน คล้ายๆ กับโซนสุนัข แต่เป็นโซนเล่นดนตรี สามารถไปแสดงศักยภาพได้ ไม่รบกวนผู้ที่ออกกำลังกาย

 

นายศานนท์กล่าวต่อว่า เราจะทำการเปิดหมวกร่วมกับทางเอกชน เช่น บริเวณแยกปทุมวัน หรือ MRT ประมาณ 5 จุด สามารถมาเล่นดนตรีเปิดหมวกได้ เราอาจจจะรู้จัก อย่าง เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ในอดีตเขาก็มาจากการเล่น ‘busking’ (เปิดหมวก) อย่างนี้ ที่ต่างประเทศ อนาคตประเทศเราก็คงมีนักดนตรีที่เกิดจากการมาเล่นดนตรีเปิดหมวกก็ได้ ยืนยันว่า งบประมาณจัดงานดนตรีในสวน จำนวน 8.9 ล้านบาทนั้น ไม่ใช่งบประมาณจัดงานเดือนเดียว แต่เป็นงบที่จะส่งเสริมภาพรวมศิลปินไทย ไม่ใช่แค่ดนตรี ยังมีพวกทาหน้าขาว จั๊กกลิง (juggling) ซึ่งทุกอย่างอยู่ภายใต้งบประมาณนี้ ซึ่งผ่านการประมูล E-bidiing มาแล้ว ตามกระบวนการทุกอย่าง

ด้าน นายชัชชาติกล่าวว่า ก็มีการผ่านกระบวนการ “แต่อย่างที่เรียนว่า ศิลปินเราจะให้เขาเล่นฟรีหมดก็ลำบากเหมือนกัน ก็ต้องมีรายจ่ายอะไรบ้าง ต้องประเมินความคุมค่า น้อมรับคำติชมทุกอย่าง แต่ผ่านกระบวนการประมูลตามขั้นตอน ” นายชัชชาติกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น