พูดอย่างทำอย่าง โซเชียลขุดหนัก ย้อนดูผลงาน “ชัชชาติ” เคยหาเสียงเพิ่มคมนาคมทางเรือ แต่วันนี้กลับยกเลิก

ย้อนดูนโบายหาเสียง “ชัชชาติ” ประกาศชัดพิจารณาเดินเรือ เพิ่มตัวเลือกการเดินทางให้คนกรุง แต่วันนี้กลับทำสวนทาง ยกเลิกเดินเรือคลองผดุงกรุงแกษม

จากกรณี กรุงเทพมหานคร นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งทบทวนโครงการเดินเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ในคลองผดุงกรุงเกษม เขตพระนคร โดยอ้างว่า ไม่ตอบโจทย์ และต้องจ่ายเดือนละ 2.4 ล้าน ควรทำ Shuttle Bus หรือทำเรื่องท่องเที่ยวคุ้มกว่า ซึ่งทำให้เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษมจอดนิ่งมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ประชาชนที่ใช้บริการได้รับผลกระทบ จนทำทำให้นายชัชชาติถูกประชาชนวิจารณ์อย่างหนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้หากไปตรวจสอบในเว็บไซต์ h/www.chadchart.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของนายชัชชาติใช้นำเสนอนโยบายหาเสียงของตนเองช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยเมื่อตรวจสอบไปที่หัวข้อนโยบาย ได้มีการแบ่งออกเป็น 9 หมวดหมู่ และ 1 ใน 9 มีหัวข้อ “เดินทางดี” ปรากฏว่ารายละเอียดปลีกย่อยของนโยบายเดินทางดี นายชัชชาติ ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า “พิจารณาเดินเรือ เพิ่มตัวเลือกเชื่อมต่อการเดินทาง” เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้มากขึ้น และมีคุณภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากการเดินทางทางเรือสามารถคำนวณเวลาได้

ในรายละเอียดได้ระบุเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯ มีการเดินเรืออย่างเป็นกิจจะลักษณะเพียง 4 สายเท่านั้น ได้แก่ 1.แม่น้ำเจ้าพระยา 2.คลองแสนแสบ 3.คลองผดุงกรุงเกษม 4.คลองภาษีเจริญ ทั้งที่ตามแผนโครงข่ายการเดินทางทางน้ำที่จัดทำโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. ได้รายงานถึงคลองที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นเส้นทางเดินเรือกว่า 30 คลอง ระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร

ดังนั้น กทม.จะพิจารณาทบทวนเส้นทางเดิม เส้นทางเดินเรือตามแผน W-Map หรือเพิ่มเส้นทางใหม่ที่เหมาะสม โดย
-ให้บริการเรือในเส้นทางคลองศักยภาพที่สามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะหลักได้ เช่น รถไฟฟ้า, รถเมล์ เป็นต้น
-ให้บริการด้วยเรือไฟฟ้าที่ออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ ไม่ก่อมลพิษอากาศและทางเสียง
-ติดตามตำแหน่งเรือแบบเรียลไทม์
-พัฒนาท่าเรือให้ออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ รวมถึงการพัฒนาทางเข้าทางออกให้ เข้าสะดวก ออกสบาย เชื่อมต่อปลอดภัย
-ลดค่าใช้จ่ายผู้โดยสารที่ใช้บริการเรือ กทม. และต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ กทม.เป็นเจ้าของ โดยไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าเพิ่ม รวมถึงพัฒนาระบบตั๋วร่วมในรูปแบบ e-ticket ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางได้ภายในเวลาที่กำหนด โดยไม่เสียค่าโดยสารเพิ่มหรือไม่เสียค่าแรกเข้าซ้ำ
-เพิ่มเติมรูปแบบการจ่ายเงินให้หลากหลายทั้งการ Scan, Wallet, EMV เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กองทัพภาคที่ 2" แจงกรณี "ช่องอานม้า" ยันทหารไทยขับไล่ฝ่ายตรงข้ามรุกล้ำพ้นหมดแล้ว "ทหารกัมพูชา" ลาดตระเวนเฉพาะเขตตัวเอง
'รมว.ปุ๋ง'รุดให้กำลังใจ ผู้อพยพจากชายแดนไทย–กัมพูชา
“เสธ.เบิร์ด” ซัดผู้นำกัมพูชา เห็นแก่ตัว ผลักดันความรับผิดชอบทหารแนวหน้าเสียชีวิต จี้ประชาคมโลกกดดัน ควรเคารพสิทธิมนุษยชน
สุดคึกคัก สงขลาเปิดงาน "Hello Hatyai HardSale 2025" กระตุ้นท่องเที่ยวโลว์ซีซั่น นักท่องเที่ยวหลั่งไหลชม-ชิม-ช้อป ร้านค้าดัง อุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีหาดใหญ่
“ภูมิธรรม” โพสต์ย้ำ ที่ดินเขากระโดงเป็นของรัฐตามกฎหมาย กรมที่ดินสามารถเพิกถอนโฉนดได้ทันที
"พร้อมพงศ์" ฉะม็อบจัดชุมนุม มุ่งโจมตีสร้างเกลียดชังรัฐบาล ลั่นเวลานี้ต้องสามัคคี เชื่อประชาคมโลกเข้าใจ เหตุชายแดน ฝ่ายไหนเริ่มก่อน

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​