No data was found

กู้ภัยลุยพ่นยาทำความสะอาดวัดพระใหญ่แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดสถานที่ท่องเที่ยว ใน วัดพระใหญ่ วัดปลายแหลม สถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา ห้ามประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้สถานที่แล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยเข้าทำการพ่นน้ำยาทำความสะอาด ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งภายหลังในวัดได้ทำการปิดห้ามเข้าไปทำกิจกรรมท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศในวัดสุดเงียบเหงา

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูศรีสุวรรณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณาราม หรือวัดปลายแหลม พร้อมนายวิทยา สุขสม ประธานศูนย์หน่วยกู้ภัยเออารวัดปลายแหลม ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย  จ.สุราษฎร์ธานี นำอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเออาร์วัดปลายแหลม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจหน่วยบริการประชาชน บ้านปลายแหลม ออกทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในวัดพระใหญ่เกาะฟาน หรือวัดพระใหญ่ และภายในวัดแหลมสุวรรณาราม หรือวัดปลายแหลม เนื่องจากวัดพระใหญ่ และวัดปลายแหลม เป็นวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา ใน หมู่ 5 บ้านปลายแหลม ตำบลบ่อผุด เป็นที่นิยม ประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางไปทำกิจกรรม ซึ่งภายหลังในวัดได้ทำการปิดห้ามเข้าไปทำกิจกรรมท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศในวัดสุดเงียบเหงา

ซึ่งล่าสุดภายหลังจากที่สถานการณ์ แพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่เดือนกรกฎาคม เป็นต้นมา สถานการณ์ โควิด-19 ได้แพร่เชื้อกระจายไปในหลายชุมชน ทำให้วัดพระใหญ่และวัดปลายแหลม ต้องปิดสถานที่ ห้ามประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปทำกิจกรรมหรือท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ให้กระจายไปในวัด โดยทางนายวิทยา สุขสม ประธานศูนย์หน่วยกู้ภัยเออาร์วัดปลายแหลม ได้ร่วมกับ สมาชิกสภาเทศบาลนครเกาะสมุย และตำรวจหน่วยบริการประชาชนบ้านปลายแหลม และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ได้ทำการระดม นำน้ำยาฆ่าเชื่อเดินทางไปทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื่อพ่นละอองน้ำ ฆ่าเชื้อภายในวัด และบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สุ่มเสี่ยง ในชุมชนบ้านปลายแหลม หมู่ 5 ตำบลบ่อผุด เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัย และความสบายใจให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย

สำหรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอำเภอเกาะสมุย วันที่ 1 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 14 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 228 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว จำนวน 92 ราย .

เชิดชาย ทวีเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น