No data was found

ชาวภูเก็ตไม่ทน เตรียมรวมพลัง เรียกร้อง”ปลัดมท.”พิจารณาตัวเอง เดินหน้าหนุนจัดงาน World Expro

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวภูเก็ตไม่ทน เตรียมรวมพลัง เรียกร้อง"ปลัดมท."พิจารณาตัวเอง เดินหน้าหนุนจัดงาน World Expro

จากกรณีที่นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (ปลัด มท.) ได้ผรุสวาทออกมากลางที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2565 โดยมีการถ่ายทอดระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังหน่วยงานในสังกัดหลายจังหวัด และคลิปถูกแชร์ไปทั่วโลกโซเชียล

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ระหว่างที่ข้าราชการรายงานผลการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าของราชทัณฑ์ว่า มีออร์เดอร์จากกรมราชทัณฑ์หนึ่งพันตัน เราจะเอาหนึ่งพันตันของสินค้าประเภทต่างๆ ลงไปพื้นที่ต่างๆ เกษตรกรที่ปลูกผักผลไม้ เราจะเริ่มกระบวนการหาพื้นที่ สองกระบวนการปลูก จนกระทั่งกระบวนการเก็บเกี่ยวนำส่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายสุทธิพงษ์ ได้ถามถึงอุปสงค์เท่ากับอุปทาน ภาษาเศรษฐศาสตร์เขาคืออะไรนะ มีศัพท์ว่าไงนะ เมื่อข้าราชการตอบคำถามไปแล้ว

นายสุทธิพงษ์ ได้หัวเราะพร้อมกับพูดว่า “โด่เอ๊ย จบอะไรมา เฮ้ย ทำไมมันโง่อย่างนั้นวะ คุณรุ่นอะไรอ่ะ โง่เป็นควา_เลย ไอ้…. เอ๊ย”

บทสนทนาที่เกิดขึ้นก็เป็นการเป็นการสอบถามถึงหลักสูตรที่เรียน คณะที่เรียน มหาวิทยาลัยที่ข้าราชการท่านนั้นเรียน และสุดท้ายปลัดกระทรวงมหาดไทย บอกให้ข้าราชการท่านนั้นไปคุยกับคณบดีให้ดี และมองว่ามหาวิทยาลัยเดี๋ยวนี้ชอบหาตังค์ เปิดหลักสูตรอะไรไม่รู้มั่วไปหมด คำถามคือคุณภาพ มาตอบเป็นโจ๊ก

จากคลิปดังกล่าวที่หลังมีการเผยแพร่ออกไป ทำให้หลายคนมองว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยใช้คำพูดเหยียดหยามศักดิ์ศรี และดูถูกการศึกษาของผู้ใต้บังคับบัญชา บูลลี่ข้าราชการกลางห้องประชุม และผู้นำไม่ควรกระทำเช่นนี้

 

 

แม้จะถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ทางด้านนายสุทธิพงษ์ ก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับว่าพูดจริงแต่ไม่มีเจตนาจะดูถูกสถาบันการศึกษาใดๆ เป็นคนพูดจาสไตล์ลูกทุ่ง อาจมีการดุด่าลูกน้องเพื่อเร่งรัดงาน เรื่องถ้อยคำขอน้อมรับด้วยความเสียใจและขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่ดูหมิ่นสถาบันการศึกษาใดๆ เลย ในฐานะที่ตนเองเป็นนักเรียนโรงเรียนวัด โรงเรียนต่างจังหวัดอยากให้ทุกคนช่วยกันพัฒนางาน ไม่ใช่เสนออะไรไม่รู้เรื่อง แต่ขอย้ำว่าตลอดระยะเวลาที่รับราชการมา มีเจตนาเพื่อประชาชน เพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง และเหตุการณ์ครั้งนี้จะใช้เป็นเครื่องเตือนใจ ให้ใจเย็น และคิดทบทวนให้รอบคอบยิ่งขึ้น

 

 

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ“รอยตุ๊” นายนพดล พรหมภาสิ ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้เคลื่อนไหว โพสต์ข้อความเกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องนี้ ระบุว่า “วันพฤหัสบดีที่ 5 ม.ค. 66 ขอเชิญชวนชาวภูเก็ตไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางหลังใหม่ เพื่อเรียกร้องให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ พิจรณาตัวเอง จากประเด็นได้กล่าวในที่ประชุมว่าจะทำหนังสือไปคัดค้านไม่ให้มีการจัดงาน World Expro 2028 ที่จังหวัดภูเก็ตได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

ขอเชิญชวนพี่น้องให้ไปรวมตัวเรียกร้องกันด้วยความสงบเรียบร้อยปราศจากความรุนแรงและหยาบคายใด ๆ ทั้งสิ้น คนภูเก็ต รักภูเก็ต”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น