No data was found

‘ไทยภักดี’ ยื่นปลัดมท. ตรวจสอบ ‘มูลนิธิก้าวหน้า’

กดติดตาม TOP NEWS

"โฆษกไทยภักดี" ยื่นหนังสือถึงปลัดมท.ตรวจสอบ"มูลนิธิก้าวหน้า" กรณีบอร์ดเกม"Patani Colonial Teritory" สร้างความแตกแยกหรือไม่

วันที่ 28 พ.ย.65 ที่กระทรวงมหาดไทย นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกพรรคไทยภักดี และคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมูลนิธิคณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนบอร์ดเกม ที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ปัตตานี ตามที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์เพจเฟสบุ๊ค Urban Creature ได้นำเสนอบอร์ดเกม ที่มีชื่อว่า “Patani Colonial Teritory” ซึ่งเป็นเกมสำหรับเยาวชนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ปาตานี

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายสุขสันต์ ได้ให้รายละเอียดว่า บอร์ดเกมนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักพิมพ์ KOPl และได้รับทุนสนับสนุนจาก Common School มูลนิธิคณะก้าวหน้า จึงขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย

1.บอร์ดเกมดังกล่าว มีเนื้อหาสาระที่นำไปสู่ความแตกแยก และนำไปสู่การสร้าง กระแส และเกิดแรงกระตุ้นให้เกิดการแบ่งแยกดินแดนหรือไม่

2.ขอให้ตรวจสอบงบการเงินของมูลนิธิคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุน บอร์ดเกมดังกล่าว ว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

3.การสนับสนุนโดยมูลนิธิคณะก้าวในประเด็นนี้ ตามพระราชบัญญัติกำหนด ความผิด เกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และ มูลนิธิ พ.ศ.2499 ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ ขอให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เป็นที่ปรากฏ และหากพบว่ามีประเด็นที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายแล้ว ขอให้มีการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมูลนิธิคณะก้าวหน้าตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ผู้แทนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยและเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ทั้ง 2 หน่วยงานนี้ได้รับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้วเพื่อนำข้อมูลมาตรวจสอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น