No data was found

นายกเหล่ากาชาดทึ่งคุณตาอายุ 102 ยังแข็งแรงดี

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 31 ก.ค.64 แพทย์หญิงพนิดา อนันตเสรีวิทยา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอท่าแซะ นางสิริพร ฤทธิพิชัยสงคราม นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าแซะ นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ชุมพร ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ได้เดินทางไปให้กำลังใจ นายสร้าง เพชรหนัก อายุ 102 ปี ชาวบ้านปะระ บ้านเลขที่ 56 ม.1 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ดี โดยได้มอบถุงยังชีพ พร้อมทั้งเงินสด เพื่อเป็นทุนในการดำรงชีพ


แพทย์หญิงพนิดา กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร เป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ซึ่งมีโครงการเยี่ยมผู้สูงอายุอายุ 100 ปีขึ้นไป ในเขตพื้นที่จังหวัดชุมพรหลายๆอำเภอ ประจวบกับช่วงนี้มีการระบาดของโควิด-19 สมาชิกเหล่ากาชาดและผู้เกี่ยวข้อง จึงเดินทางเยี่ยมในกลุ่มผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป จะได้เป็นกำลังใจ โดยมอบเงินส่วนหนึ่งก็ตามโครงการรายละ 3,000 มีถุงนอกจากนี้ยังชีพถุงยังชีพประมาณ 1,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้สูงอายุอายุ 100 ปี ขึ้นไป โดยจังหวัดชุมพรเราตั้งไว้ 30 ราย บางรายเป็นคนเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค ซึ่งแพร่ระบาดอยู่ในตอนนี้ ก็ฝากถึงผู้ดูแลผู้สูงอายุ อย่างน้อยต้องดูแลตัวเองให้ดีเพื่อจะได้ไม่นำเชื้อมาให้ผู้สูงอายุ ซึ่งตอนนี้อยู่กับบ้านดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกคนควรจะได้รับวัคซีนน่ะ
โดย นายสร้าง เพชรหนัก อายุ 102 ปี เล่าว่า เป็นลูกเกิดที่อำเภอท่าแซะ เรียนที่โรงเรียนท่าแซะจบ ป.4 และเข้าเป็นทหารเกณฑ์ค่าชุมพรได้ 2 ปี หลังจากออกจากทหาร ทางรัฐบาลได้จัดสรรมาให้คนละ 70 ไร่ แต่โดยส่วนตัวแล้วได้ไม่ถึง เนื่องจากต้องปั่นให้เพื่อน จึงได้บุกเบิกพื้นที่ ประกอบอาชีพทำนา ทำไร่ มีบุตรจำนวน 3 คนและเสียชีวิตไปแล้ว 1 คน ส่วนภรรยานั้นมี 2 คน เมื่อคนแรกเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้มีภรรยาคนที่ 2 แต่ขณะนี้ภรรยาคนที่ 2 ได้เสียชีวิตไป จึงอยู่กับลูกหลาน สำหรับเรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกายที่ทำให้มีอายุยืนยาวนั้น เป็นคนที่เลือกกิน กินผักรอบๆบ้านเป็นอาหารหลัก ไม่กินของหมัก ของดอง นอกจากนี้ตนเองจะกินกล้วยทุกวัน กินบ่อย วันละ 2 ลูก ซึ่งเชื่อว่าทำให้สุขภาพดีอายุยืนยาว ในการที่นายกเหล่ากาชาดมาครั้งนี้ก็ขอขอบคุณ ส่วนในปีหน้านั้นถ้าตนเองยังอยู่ ก็อยากจะให้มาหาอีก ซึ่งก็อวยพรให้ขอให้สุขกายสบายใจ ที่ได้เดินทาง เยี่ยมเยียนชาวบ้าน

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น