No data was found

บุกตรวจยึดพืชกระท่อมกว่า 500 กก.

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ อส. ติดตามรถยนต์กระบะต้องสงสัย พบถูกจอดทิ้งไว้ในหมู่บ้าน ก่อนกระจายกำลังตรวจสอบพบใบกระท่อมสดกว่า 5 ร้อยกิโลกรัม

วันที่ 31 ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา จ.สงขลา นายคฑาวุฒิ พิมศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกันกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยนายณัฐพล สนใจ ปลัดอำเภอชำนาญการกลุ่มงานความมั่นคง อ.สะเดา นำกำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.สะเดา ที่ 3 จำนวน 1 ชุดปฎิบัติการ ออกลาดตระเวน หลังจากมีรายงานข่าวพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ลักลอบค้าใบกระท่อมในพื้นที่ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา


โดยในเวลาประมาณ 14.00 น. ชุดลาดตระเวนด้วยรถจักรยานยนต์ พบเห็นรถยนต์กระบะสีดำต้องสงสัย ขับผ่านมาจึงได้ไล่ติดตาม ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าไปในหมู่บ้านห้วยตืองะ หมู่ที่ 6 ก่อนพบถูกจอดไว้ใกล้บ้านไม่มีเลขที่ แต่ไม่มีวี่แววคนขับ พบเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ดีโฟดี สีดำ หมายเลขทะเบียน กว 3215 นครศรีธรรมราช กระจกติดฟิลม์สีดำทุกบาน ตรวจสอบจากภายนอกพบว่าเบาะนั่งด้านหลังถูกถอดออกทั้งหมด
เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยโดยรอบ พบขนำร้างยกพื้นสูงห่างออกไปจากจุดที่จอดรถประมาณ 15 เมตร เมื่อเปิดประตูออกเจ้าหน้าที่พบกระสอบอาหารสัตว์สีขาววางเรียงราย ภายในบรรจุใบกระท่อมสดลักษณะเป็นมัดๆ จำนวน 21 กระสอบ น้ำหนักรวม 530 กก. จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง


จากการประสานกับนายสมพร ยอดแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน และสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าขนำที่พบใบกระท่อมเป็นของใคร แต่จากรูปการณ์คาดว่าจะใช้เป็นจุดรวมใบกระท่อมที่ลักลอบขนออกมาจากริมรั้วชายแดนไทย มาเลเซีย บริเวณหลักที่ 27 ซึ่งห่างออกไปราว 3 กม. ก่อนจะขนส่งไปยังกลุ่มลูกค้าต่อไป สำหรับรถยนต์กระบะ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมากว่าสัปดาห์น่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อม รายหนึ่งใน ต.ปาดังเบซาร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังจับตาดูพฤติกรรมอยู่


อนุกูล บุญมี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น