No data was found

“โอ๊ค” ไม่ทน ทวีตเดือด ฉะบ้องตื้นร้องกกต.สอบ “อุ๊งอิ๊ง”พบ “พ่อทักษิณ”

กดติดตาม TOP NEWS

"โอ๊ค" ไม่ทน ทวีตเดือด ฉะบ้องตื้นร้องกกต.สอบ "อุ๊งอิ๊ง"พบ "พ่อทักษิณ"

สืบเนื่องจากกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือต่อ กกต. เพื่อให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณี “อุ๊งอิ้ง” ลงอินตราแกรม กับทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นนักโทษและผู้ต้องหาหนีคดี อันเป็นการฝ่าฝืน ข้อห้าม พรบ.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 44 45 28 29 ความผิดตามมาตรา 92(3)(4)

โดยในประเด็นแรกขอแสดงความเห็นเห็นกรณีที่มีการตั้งฉายารัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี “แปดเปื้อน” แต่ไม่ได้หมายความว่าแปดเปื้อนเรื่องทุจริต คอรัปชั่น หรือโกงกิน แต่อาจจะแปดเปื้อนในเรื่องของการตีความ ประเด็นของการดำรงตำแหน่งครบแปดปีหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ก็จบไปแล้วผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไปแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

สำหรับการมาร้อง กกต.วันนี้เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งไต่สวนวินิจฉัยและพิจารณา กรณีที่ “อุ๊งอิ้ง” แพทองธาร ชินวัตร ไปพบดร.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อที่ฮ่องกง ที่ทำไมไม่ร้องก่อนหน้านี้เพราะประการแรก อุ๊งอิ้ง ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ประการที่สอง อุ๊งอิ้ง ไม่ได้เป็นที่ปรึกษาประธานการด้านมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทย ประการที่สาม อุ๊งอิ้ง ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และประการที่สี่ อุ๊งอิ้ง เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ประกาศนโยบายของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา การที่เป็นพ่อลูกตนเข้าใจว่าตัดไม่ได้แต่เรื่องของกฎหมายต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ว่าด้วยรัฐธรรมนูญมาตรา 45

 

ล่าสุดนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและนักโทษหนีคดี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ลูกสาวไปเยี่ยม หรือโพสต์ภาพลงโซเชียลคู่กับพ่อ ไม่มีใครบ้องตื้นคิดว่าเป็นการผิดศีลธรรม หรือก่อกวนความสงบเรียบร้อย ของประชาชนหรอกครับ ถ้าจะมองว่าผิด หรือก่อกวนอย่างที่กล่าวอ้างพวกสุนัขรับใช้ ที่คอยตามชเลียร์ท็อปบูทให้เผด็จการฯ น่าจะผิดชัดเจนกว่าเยอะ

พร้อมกันนี้ นายพานทองแท้ได้แชร์ข่าวร้องกกต.สอบ แพทองธารไปพบทักษิณมาประกอบข้อความด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น