No data was found

ต.ธาตุ เปิดอาคารตลาดสดเป็น รพ.สนาม รองรับผู้ป่วย 40 เตียง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-นายอำเภอรัตนบุรีจังหวัดสุรินทร์ ปรับปรุงตลาดเก่าตำบลธาตุเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยที่กลับจากกรุงเทพและต่างจังหวัดในพื้นที่สีแดงเพื่อเตรียมความพร้อมขั้นสูงสุด

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. ที่ตลาดสดตำบลธาตุ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์พักคอย หรือโรงพยาบาลสนาม โดยมีส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลธาตุ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลรัตนบุรี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลธาตุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อสม.ร่วมงานกว่า 50 คน โดยต้องใส่หน้ากาก รักษาระยะห่างตามมาตรการเผ้าระวังเชื้อโรคโควิด-19 อย่าเคร่งครัด

 

สำหรับศูนย์พักคอย หรือโรงพยาบาลสนามตำบลธาตุ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์นั้น นางกิตยา ธัญญกิติชัย กำนันตำบลธาตุ นายสมหวัง สันวังนายก อบต.ธาตุ และผู้นำท้องถิ่นได้ประชุมประชาคมเห็นควรให้ใช้อาคารตลาดสดตำบลธาตุหลังเก่า เพราะอยู่ห่างจากชุมชนราว 800 เมตร มีที่พักและห้องน้ำ ระบบน้ำ ไฟฟ้าครบถ้วนโดยอาคารมีความกว้าง 40 เมตร ยาว 80 เมตร ฝาข้างมุงด้วยสังกะสี พื้นเป็นคอนกรีต ใช้แท่นสำหรับวางจำหน่ายสินค้าเป็นเตียงนอน อากาศถ่ายเทได้สะดวก และสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 40 คน

 

นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ในอำเภอรัตนบุรี ได้จัดที่พักคอยรองรับญาติพี่น้องที่กลับพื้นที่สีแดงอย่างเพียงพอ โดยเน้นใช้สถานที่ขนาดใหญ่รองรับได้หลายคน ตำบลหนึ่ง จะต้องไม่น้อยกว่าหนึ่งที่ตั้ง หากตั้งศูนย์กักตัวจำนวนมากเกินไป ก็มีปัญหากับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไม่เพียงพอในการดูแล ดังนั้นจึงไม่อยากตั้งศูนย์ย่อยเล็กๆหลายจุด  และขอฝากถึงหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ตรวจสอบในพื้นที่มีผู้ฝ่าฟืน พรก.ฉุกเฉิน หรือไม่ หากมีตนจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกรายโดยไม่มีข้อยกเว้น.

 

 

 

 

 

ภาพ-ข่าว สุรเดช เหลาคำ
เรียบเรียง กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น