No data was found

ตร.เตรียมออกหมายเรียก ดำเนินคดีแกนกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า บุกรุก ทำลายทรัพย์สิน 3พรรคการเมือง พร้อมพวกรวม25คน

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.เตรียมออกหมายเรียก ดำเนินคดีแกนกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า บุกรุก ทำลายทรัพย์สิน 3พรรคการเมือง พร้อมพวกรวม25คน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่31 ก.ค. 2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล  พันตำรวจเอกกฤษณะ  พัฒนเจริญ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พร้อมด้วยพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย  และพลตำรวจตรีจิรสันต์  แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ร่วมกันแถลงผลการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมคาร์ม็อบกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าเมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 และการเตรียมความพร้อมรับมือและดูแลความปลอดภัยการชุมนุมในวันนี้(31 ก.ค.64)

 

พลตำรวจตรีปิยะ   ระบุว่าตามที่ได้มีการประกาศเชิญชวนของหลุ่มผู้ชุมนุมให้มาร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้(31 ก.ค.64 ) และวันที่1 ส.ค.64 นั้น ซึ่งในวันนี้(31 ก.ค.) เป็นการเชิญชวนร่วมชุมนุม ของกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เพื่อประชาธิปไตยโดยการนำของนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ ที่จะทำกิจกรรมคาร์ม็อบในหลายพื้นที่  โดยเริ่มเวลา 12.00น. ในพื้นที่มีนบุรี  ต่อเนื่องไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเคลื่อนไปที่แยกราชประสงค์ จากนั้นจะเดินทางมาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

ส่วนในวันที่ 1 ส.ค.46  เป็นการเชิญชวนจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และกานชุมนุม นัดทำกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย/กลุ่มของนายณัฐวุฒิ   ใสยเกื้อ  นัดหมายกันที่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนวิภาวดี/กลุ่มคาร์ม็อบ ของนายสมบัติ  บุญงามอนงค์  หรือบก.ลายจุด  นัดหมายที่ ในพื้นที่ถนนวิภาวดี/กลุ่มแท็กซี่ไม่ทน ของนายวรพล  แกมขุนทด ปตท.เลียบด่วนรามอินทรา  และเดิาทางไปพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในส่วนที่ขอเตือนว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดตาม พ.ร.กฉุกเฉิน  ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจจะมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน / พ.ร.บ.ควบคุมโรค และพ.ร.บ.จราจร

 

พลตำรวจตรีปิยะ   ระบุถึงการชุมนุมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา  ในหลายพื้นที่ ทั้งพรรคภูมิใจไทย /พรรคพลังประชารัฐ/ และพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้มีการทำกิจกรรมหลายอย่าง  ร่วมไปถึงการทำลายสิ่งกีดขวาง ทางด้านผู้บังคับบัญชาการได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่รวบรวมหลักฐานเพื่อที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด  โดยเบื้องต้นมีภาพจากกล้องวงจรปิดผู้กระทำความผิดประมาณ25คน ซึ่งรวมถึงแกนนำด้วย โดยคาดว่าจะออกหมายเรียกได้ในสัปดาห์หน้า  ในข้อหาความผิดร่วมกันมั่วสุม /ร่วมกันทำให้เกิดเพลิงไหม้/ร่วมกันบุรุก และทำให้เสียทรัพย์ /ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งทางด้านพรรคประธิปัตย์ได้ส่งตัวแทนแจ้งความดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

พลตำรวจตรีจิรสันต์   กล่าวว่าในเรื่องของการจัดการจราจรระหว่างการชุมนุมในวันนี้ ผู้ใช้เส้นทางควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง  ที่จะเข้าไปสู่สถานที่ ที่มีการนัดหมาย  หรือใช้ทางด่วนแทนการเดินทางด้วยพื้นราบ  ตั้งแต่เวลา 12.00น.เป็นต้นไป  หรือถ้าสงสัยการใช้เส้นทางสามารถสอบถามได้ที่1197

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น