No data was found

“รอยตุ๊” เปิดคลิปนาทีเดือด เคลียร์ทุกข้อสงสัยกับ “ผอ.รร.” ยังคาใจ ขอย้อนถาม กำลังช่วยเหลือครูรึเปล่า

กดติดตาม TOP NEWS

"รอยตุ๊" เปิดคลิปนาทีเดือด เคลียร์ทุกข้อสงสัยกับ "ผอ.รร." ยังคาใจ ขอย้อนถาม กำลังช่วยเหลือครูรึเปล่า

จากกรณีที่นางสุมนา ธิกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ได้ออกเอกสารชี้แจงการดำเนินการของโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กรณีครูที่เป็นข่าวในสังคมโซเชียล

โดยระบุรายละเอียดตอนหนึ่งว่า โรงเรียนได้รับคลิปวิดิโอดังกล่าว ในวันพุธ ที่ 21 ธันวาคม 2565 จากผู้ปกครองเพื่อสอบถามว่าใช่โรงเรียนเราหรือไม่ หลังจากได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สอนโดยนางสาวเพ็ญภาส ข้าราชการครูของโรงเรียนจริง ซึ่งในขณะนั้นโรงเรียนมีกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือโดยนักเรียนระดับชั้นม.6 และม.3 ที่จังหวัดสระบุรีวันที่ 21-23 ธันวาคม เมื่อโรงเรียนได้ทราบเรื่องก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงทันที และให้กรรมการได้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านและรอบคอบอย่างรวดเร็ว และผู้อำนวยการโรงเรียนได้รีบรายงานเหตุการณ์ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 และรายงานต่อเลขาฯคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานตามขั้นตอนแนวปฏิบัติของการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการแล้วนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ Nopadol Prompasit นายนพดล พรหมภาสิต หรือ “รอยตุ๊” ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้โพสต์ข้อความระบุถึงประเด็นนี้ว่า ผอ.ให้สัมภาษณ์คุณกนกว่า มีผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษา มาให้กำลังใจโรงเรียนเยอะ ผอ.กำลังบิดเบือนประเด็น

1. บอกว่า ไม่ทราบการจัดนิทรรศการในโรงเรียน ถือว่าผอ.ขาดความร่วมผิดชอบ ไม่ว่าการจัดนิทรรศการหรืออะไรในสถานศึกษา เป็นความรับผิดชอบของ ผอ.ทั้งสิ้น จะบอกว่าไม่รู้ไม่ได้

2. การนิเทศภายใน หากจะมีการนิเทศ จะต้องแจ้งครูก่อน ซึ่งแน่นอน จะไม่มีการสอนแบบนี้เป็นอันขาด

3. ผอ.กำลังช่วยเหลือครู รึเปล่า ?? !!

 

รวมทั้งยังมีการแชร์คลิปแถลงของผอ. อีกด้วย โดยในเฟซบุ๊กของ “รอยตุ๊” ได้โพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า “แซ่บ” ทั้งนี้ในคลิปฝั่งของ “รอยตุ๊” และกลุ่มศปปส. ได้ตั้งคำถามว่า ทางสังคมคลางแคลงใจ ว่าโรงเรียนจะมีระบบช่วยเหลือครู อาจจะเอื้อประโยชน์ในการเรียนการสอนเช่นนี้ จึงอยากให้ทำทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยยึดจากคำสัมภาษณ์ของผอ.ก่อนหน้านี้ ทำให้รู้สึกได้ว่า ท่านกำลังช่วยเหลือครู และยังมีการอ้างถึงกิจกรรมที่ครูสาวรายดังกล่าวไปเข้าร่วม ว่ามีความไม่เหมาะสม แต่ผอ.กลับอ้างว่า ตนเองไม่รู้

ส่วนทางด้านผอ.แจ้งว่า ได้มีการดำเนินเรื่องให้ผอ.เขต ตั้งกรรมการมาสอบเรื่องนี้ ยอมรับว่าครูรายดังกล่าวก็มีความเครียด วิตกกังวลด้วย ส่วนเรื่องการคุ้มครองเด็ก ก็ยอมรับว่าห่วงความรู้สึกนักเรียนที่ถ่ายคลิป จะดูแลอย่างดี และหากทางผู้ปกครอง จะเรียกร้องขอยื่นสอบถึงความไม่เหมาะสมในการสอนของครูส้ม ทางโรงเรียนก็ยินดีกับฟัง และไม่ก้าวก่าย และเราได้ทำเต็มที่ในอำนาจหน้าที่ของโรงเรียนเราแล้ว เราจะปฏิบัติตาม หากมีคำสั่งออกมาว่าจะดำเนินการลงโทษอย่างไร ยอมรับว่าหลังจากนี้จะเข้มงวดกับการตรวจสอบคุณครู และหลักสูตรการสอนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น