No data was found

“กองทัพเรือ” ยันแล้ว ร่างชายโผล่เกยหาด ไม่ใช่กำลังพล พบสัญญาณจุดพลุแฟลร์ บริเวณเกาะไข่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 ยันแล้ว ร่างชายโผล่เกยหาดที่สงขลา ไม่ใช่กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" พบสัญญาณจุดพลุแฟลร์ บริเวณเกาะไข่

เข้าสู่วันที่ 8 สำหรับอุบัติเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปางกลางทะเลนอกชายฝั่งอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 สรุปการค้นหาและแผนภารกิจการค้นหาในวันนี้ ว่าตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (26ธ.ค.) ยังไม่มีพบผู้สูญหายเพิ่มเติม สำหรับร่างที่เจอยังรอการพิสูจน์ 10 ราย พิสูจน์ทราบแล้ว 1 ราย ในรายที่พิสูจน์ทราบจะส่งกลับไปยังฐานทัพเรือสัตหีบจ.ชลบุรี ต่อไป

สำหรับกำลังพลที่สามารถยืนยันได้แล้วมี 4 นาย คือ จ่าตรีสราวุธ นาดี , พลทหาร สิทธิพล หงส์ทอง , พลทหารจิราวัฒน์ ธูปหอม และพลทหารวรพงษ์ บุญละคร ทั้ง 4 นายจะถูกลำเลียงส่งกลับไปที่ฐานทัพเรือสัตหีบต่อไป

สำหรับแนวทางการค้นหาวันนี้ จะยังเน้น 17 พื้นที่ที่วางแผนไว้ มีเรือหลวงขนาดใหญ่ คือ เรืองหลวงกระบุรี เรือหลวงตากสิน เรือหลวงนราธิวาส เรือหลวง นเรศวร เรือ ต.113,114 อากาศยาน ทุกหน่วยงาน เน้นการค้นหาตามแนวชายฝั่ง ไล่ตั้งแต่ท่าเรือบางสะพานถึงบ้านดอน จ. สุราษฎร์ธานี รวมไปถึงเกาะแก่งต่างๆ นอกจากนี้ มีทหารราบจากกระบี่ มาช่วยเดินเท้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับอุปสรรคในการค้นหาทางเรือ คือ มีกำลังมรสุมแรงขึ้นลมในทะเลมีขนาดใหญ่ ภายใน 1-2 วันนี้คลื่นลมน่าจะเบาบางลงการค้นหาก็จะทำได้เต็มที่

ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 ยังฝากขอความร่วมมือไปยังพี่น้องชาวประมงที่ออกเรือใกล้กับจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจม ว่า อย่าไปตัดทุ่นที่ลอยอยู่เหนือจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจม การวางทุ่นไว้ตรงจุดดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงเครื่องหมายว่า เรือจมอยู่ตรงนั้นและกำหนดพื้นที่ค้นหากำลังพลที่ยังสูญหาย เพราะจะทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ลำบากมากขึ้น

ส่วนกรณีการพบร่างมนุษย์ที่ใส่เสื้อ “กองทัพเรือ” ในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลาเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้(26ธ.ค.) พลเรือตรีพิชัยบอกว่า ศพที่ใส่เสื้อกองทัพเรือสีน้ำเงิน หน้าวัดดอนเค็จ ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จ.สงขลา เบื้องต้นจากการสอบถามญาติผู้สูญหาย ศพดังกล่าวน่าจะชื่อ นายสาโรจน์ บินโด ลูกเรือประมงทรัพย์สุนันท์ 9 ซึ่งจมเมื่อ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่วนเสื้อยืด ทร.ที่ใส่ทราบจากญาติว่ามีความศรัทธาเสด็จเตี่ย รวมทั้งรักและชอบในหน่วยงาน ทร.จึงซื้อไว้ใช้เป็นประจำ

 

 

ขณะที่บรรยากาศภายในเต็นท์อำนวยการ ยังคงมีญาติพี่น้องของผู้สูญหายมาเฝ้ารอและพูดคุยกับนายทหารระดับสูง ซึ่งวันนี้ญาติผู้สูญหายมีไม่มาก แต่หนึ่งในนั้นมีญาติของ “เจมส์” จ่าตรีโสภณ วงสนิท คือ นางวรรณา วงสนิท ผู้เป็นแม่ ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยทราบว่ามารอฟังข่าวดีตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้วรวมวันนี้รวมเป็นเวลา 7 วัน ก่อนลูกชายจะลงเรือได้โทรหากันตามปกติ พอเกิดเหตุลูกชาย บอกว่า ได้รับบาดเจ็บที่หลังเนื่องจากถูกกระแทก เพราะเรือถูกคลื่นลมซัดจนข้าวของล้มระเนระนาด จากนั้นก็แจ้งกลับมาอีกว่าเรือกำลังจมและตนเองกำลังไปช่วยคนตอนนี้อยู่ทางกราบซ้ายเรือ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลยจนถึงวันนี้ ลูกชายเป็นคนดีร่าเริงและยังเชื่อว่าลูกชายจะกลับมาหาครอบครัวอีกครั้ง

 

 

 

มีรายงานเข้ามาว่าเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ตรวจพบมีผู้จุดพลุแฟลร์ในพื้นที่บริเวณเกาะไข่ จังหวัดชุมพร โดยเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาได้เข้าไปตรวจสอบแล้วว่าผู้จุดพลุแฟลร์เป็นกำลังพลที่ยังสูญหายหรือไม่ ซึ่ง”พลุแฟลร์” ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการช่วยชีวิตผู้ที่ประสบเหตุทางทะเล หากมีความคืบอย่างไรจะรายงานต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" แจงวิจารณ์แรงธปท. แค่อยากให้เห็นเป้าหมายร่วมทำเพื่อปชช. ย้ำไม่เคยคิดวิ่งหนีสื่อ
ต้อนรับเปิดภาคเรียน! รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เตรียมเปิดใช้งานทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ (Walkalator) สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) วันที่ 16 พฤษภาคมนี้
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น