No data was found

“ใหม่ สุคนธวา” แจงยิบปมป่วย หลังเข้ารับผ่าตัด ฉะบางสื่อ พาดหัวเหมือนแช่ง โยงเป็นมะเร็งระยะ 3

กดติดตาม TOP NEWS

"ใหม่ สุคนธวา" แจงยิบปมป่วย หลังเข้ารับผ่าตัด ฉะบางสื่อ พาดหัวเหมือนแช่ง โยงเป็นมะเร็งระยะ 3

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อ “ใหม่ สุคนธวา” ดาราดัง ได้โพสต์ภาพอยู่โรงพยาบาล และ สามีอย่างหนุ่ม ต้น ก็ดูแลไม่ห่าง พร้อมให้กำลังใจภรรยา ขณะเข้าผ่าตัด โดยเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) ใหม่ ได้โพสต์ภาพ พร้อมเขียนอธิบายอาการของตัวเองที่เป็นลงอินสตาแกรมว่า

“ก่อนอื่นใหม่ต้องขอขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ใหม่นะคะ ไม่ว่าจะเป็น ทางใหม่หรือทางพี่ต้นก็ตาม ขอบคุณที่รักใหม่นะคะ หลายคนถามว่าใหม่เป็นอะไร? ทำไมต้องผ่าตัด? ใหม่ขออนุญาตเล่าให้ฟังทางนี้เลยนะคะ ต้องขออภัยพี่ ๆนักข่าว ที่ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ไม่ได้นะคะ เพราะว่าร่างกายไม่ไหวค่ะ

 

ใหม่ สุคนธวา” หวั่นอนาคตไม่แน่นอน ทุ่มเฉียดแสนเบิร์ธเดย์พ่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อเดือนที่แล้ว ใหม่ตรวจเช็คอัพหลังคลอดลูกคนที่2 หมอนัดมาตรวจมะเร็งปากมดลูก(เป็นการตรวจแบบปกติหลังคลอดบุตร) ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไร เพราะตรวจร่างกายมาตลอด ตั้งแต่ก่อนมีลูกคนแรก ผลตรวจปรากฏว่า ใหม่มีภาวะเนื้อบริเวณมดลูกผิดปกติ ซึ่งอยู่ในระยะขั้น3 คือขั้นสูงสุด หมอบอก อันตราย! ซึ่งปกติขั้นก่อนที่จะเป็นมะเร็งจะมี ขั้น1=น้อย ขั้น2=ปานกลาง ขั้น3=มาก (ซึ่งย้ำว่า ไม่ใช่มะเร็งระยะ3 นะคะ

แต่เป็น ขั้น ก่อนที่จะเป็นมะเร็ง ค่ะ ระยะที่ 3 คือ ค่อนข้าง มีความเสี่ยงสูง ที่จะเป็นมะเร็ง ถ้าไม่ผ่าตัดเอาเนื้อไม่ดีออกไป ก็สามารถเป็นมะเร็งได้เลย) หลังจากทราบผลจากคุณหมอ คุณหมอให้เวลาใหม่ต้องผ่าตัด ภายใน 1 เดือนเท่านั้น เกินกว่านี้ไม่ได้ เพราะเสี่ยงมะเร็งมาก ๆ วันนี้เลยตัดสินใจผ่าตัดค่ะ ในระยะเวลา 2 อาทิตย์หลังจากทราบผลจากคุณหมอ แล้วเดี๋ยวอาทิตย์หน้าคุณหมอนัดฟังผลอีก รวมถึงตรวจมดลูกอีกทีว่า เนื้อไม่ดี ยังหลงเหลือ หรือลามไปอีกไหม ใหม่จะมาอัปเดตให้ฟังนะคะ วันนี้ผ่าตัด ดมยาสลบ ก็จะมีเบลอ ๆ มึน ๆ อยู่บ้าง แต่ผู้หญิงคนนี้ สู้เสมอค่ะ

อ่อ…สาเหตุที่เป็น คุณหมอบอกว่า จากหลายสาเหตุ เป็นเชื้อไวรัส ที่มันเกิดขึ้นจากร่างกายค่ะ ของใหม่คุณหมอบอกว่า เป็นมาอย่างต่ำ 10 ปีแล้ว แต่อาการ มันพึ่งออกปีนี้ หลังจากคลอดลูกคนที่ 2 ( ก็คือเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา) ขนาดใหม่ตรวจภายในตลอดนะคะ ยังพึ่งเจอเลย อยากฝากบอกสาวๆว่า ตรวจบ่อย ๆ อย่าอาย หมอ ถ้าเราอาย เราอาจเป็นมะเร็งได้ค่ะ แก้ปัญหา ให้แก้ตั้งแต่ต้นเหตุ ถ้าเกิดขึ้นแล้วโรคนี้ จะพรากชีวิตเรา ไปจากคนที่เรารัก แบบไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะค่ะ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกำลังใจมากมาย ที่เข้ามาคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของ ใหม่ สุคนธวา แต่หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเจ้าตัวเป็น มะเร็ง ระยะที่ 3 งานนี้ ใหม่จึงขออธิบายอีกครั้งว่า

“เคารพและรักพี่ ๆ นักข่าวทุกช่อง ทุกสำนักนะคะ แต่การเอ็นดู ใหม่ แล้ว (บางสำนัก) พาดหัวเหมือนใหม่เป็นมะเร็งระยะที่ 3 ให้ร่วมส่งกำลังใจ! แบบนี้ จากเจ้าตัวไม่เป็น พออ่านแล้วเครียดอาจจะเป็นได้นะคะ ไม่โอเนอะ อย่าทำให้คนรัก ใหม่ ตกในกันนะคะ”

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น